Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 m tuon me cha 5 mat ca te la i må có cả 2. T ba ug le nhie 0...
Câu hỏi :

Văn 12 đọc hiểu ai làm giúp tôi với ah

image

m tuon me cha 5 mat ca te la i må có cả 2. T ba ug le nhie 0 CO DE SÓ 8: Đọc đoạn trich sau và trả lời các câu hỏi: “ Mỗi khi bị mắc kẹt trong một tuyến đư

Lời giải 1 :

Câu 1:

PTBĐ chính : nghị luận

Câu 2:

Phản ứng của mọi người khi bị kẹt đường

+Một số người giận dữ quát tháo những chiếc xa khác hay nắm chặt vô lăng không rời

+ Một số thì bình thản lắng nghe những bản nhạc trên radio hay nghêu ngao hát với tâm trạng thoải mái

Câu 3:

Điểm tương đồng giữa những con người mắc kẹt trên một tuyến đường giao thông chằng chịt và những người bị đày đọa  trong trại tập trung của Đức quốc xã là đều mất tự do ''tạm thời'' đều cảm thấy bực bội, tù túng và chán nản

Câu 4:

Em đồng ý với ý kiến trên . Vì chúng ra đều có những nhận thức , đều biết đúng sai , phải trái vầ hiểu lí lẽ quan trọng nhất là đủ tỉnh táo và lí trí . Đó là những đặc ân chỉ có ở nhân loại . Chính những điều này giúp ta biết phán đoán , thay đổi để bản thân biết nên làm gì và thay đổi ra sao cho hợp với từng hoàn cảnh.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK