Trang chủ Khác Lớp 6 Trình bày hiểu biết của em về các nhân vật lịch sử của Hà Nội : Hai Bà Trưng, Phùng...
Câu hỏi :

Trình bày hiểu biết của em về các nhân vật lịch sử của Hà Nội : Hai Bà Trưng, Phùng Hưng, Ngô Quyền

Giúp mik vs, bạn nào làm đúng ý mik mik hứa sẽ cho hay nhất ah ~ Cảm ơn ~

( môn Giáo dục địa phương 6 đó ah )

Lời giải 1 :

 THÔNG TIN NHÂN VẬT LỊCH SỬ :

-Hai Bà Trưng: hai chị em Trưng Trắc và Trưng Nhị con gái vùng Mê Linh (thuộc Hà Nội) ngày nay đã phất cờ khởi nghĩa sau khi bà Trưng Trắc biết tin chồng mình bị giết bởi tên thái thú Tô Định. Bà Trưng Trắc lên ngôi vua, lấy hiệu là Trưng Vương. Bà cùng em gái và các tướng sĩ tài ba xây dựng được quyền tự chủ trong vòng 3 năm.

-Phùng Hưng: quê ở Đường Lâm, cùng quê với Ngô Quyền đã phất cờ khởi nghĩa vào khoảng cuối thế kỷ VIII ở làng Đường Lâm (Sơn Tây, Hà Nội) và đã nhanh chóng làm chủ được vùng Đường Lâm. Ông chiếm được thành Tống Bình, tổ chức việc cai trị. Sau khi con trai ông nối ngôi, Phùng An thì nhà Đường sang đàn áp vậy là dập tắt cuộc khởi nghĩa.

-Ngô Quyền: quê ở Đường Lâm (cùng làng với Phùng Hưng). Ông là một lính tài ba, được Dương Đình Nghệ tin tưởng và gả con gái cho. Sau khi Kiều Công Tiễn giết hại cha nuôi của mình, thì quân Nam Hán chớp lấy thời cơ sang đàn áp nước ta lần thứ 2 nhưng vì sự mưu mô, nhanh nhẹn, thông minh của Ngô Quyền mà ông có thể nghĩ ra một kế hoạch mà vẫn sẽ truyền tiếp xuống đời sau. Chỉ trong vòng 2 tiếng, quân giặc đã rút lui và từ đó chấm dứt hơn 1000 năm Bắc thuộc, mở ra một thời kì mới trong lịch sử dân tộc ta- thời kì độc lập, tự chủ lâu dài.

 

Lời giải 2 :

Đáp án:

-Hai Bà Trưng : Là hai chị em Trưng Trắc và Trưng Nhị, người đã lãnh đạo cuộc khởi nghĩa chống lại sự thôn tính của nhà Đông Hán vào thế kỷ thứ nhất. Hai Bà Trưng được coi là biểu tượng của sự kiên cường, dũng cảm và tình yêu quê hương. Cuộc khởi nghĩa của hai chị em đã góp phần giữ vững độc lập và tự do cho dân tộc Việt Nam.                                                                                           -Phùng Hưng : Là một vị tướng nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam. Ông đã lãnh đạo cuộc khởi nghĩa chống lại sự thôn tính của nhà Đường vào thế kỷ IX. Phùng Hưng được biết đến với tài năng quân sự và tinh thần không khuất phục trước ách đô hộ. Cuộc khởi nghĩa của ông đã đánh dấu sự khôi phục độc lập cho đất nước và tạo nền tảng cho sự phát triển của triều đại nhà Ngô.                              -Ngô Quyền : là một vị tướng và nhà lãnh đạo quân sự nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam. Ông đã lãnh đạo cuộc khởi nghĩa chống lại sự thôn tính của nhà Nam Hán vào thế kỷ X. Chiến thắng trong trận Bạch Đằng đã đánh dấu sự kết thúc của sự thôn tính Trung Hoa và mở ra một thời kỳ độc lập cho đất nước. Ngô Quyền được coi là biểu tượng của sự can đảm, tài năng quân sự và lòng yêu nước. Cả ba nhân vật lịch sử trên đều có đóng góp quan trọng trong việc bảo vệ và khôi phục độc lập cho dân tộc Việt Nam. Họ là những biểu tượng của lòng yêu nước, sự kiên cường và tinh thần không khuất phục trước ách đô hộ . Sự hiểu biết về các nhân vật này giúp chúng ta trân trọng và tự hào về lịch sử và văn hóa của Hà Nội.

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK