Trang chủ Khác Lớp 6 hướng dẫn tính điểm ở cấp hai khi tổng kết năm học! giúp em tính với ạ! mọi người cho...
Câu hỏi :

hướng dẫn tính điểm ở cấp hai khi tổng kết năm học! giúp em tính với ạ! mọi người cho ví dụ để hiểu hơn ạ! Nhanh+đúng và rõ thì 5sao+1cảm ơn và ctlhn!

Lời giải 1 :

Công thức tính điểm trung bình môn một học kỳ :

Đầu tiên, để biết được cách tính điểm trung bình cả năm lớp 12 hay những năm học khác nữa thì bạn cần có điểm trung bình của từng môn học. Mỗi môn sẽ bao gồm các điểm hệ số 1 (kiểm tra miệng, kiểm tra 15 phút), hệ số 2 (kiểm tra 45 phút, 60 phút) và 1 bài kiểm tra học kỳ. 

Cụ thể như sau:

Điểm 1 môn = (Điểm hệ số 1 + Điểm hệ số 2*2 + Điểm học kỳ*3)/(Tổng số bài kiểm tra)

Sau khi có được điểm của từng môn theo công thức trên thì tính tổng điểm của một học kỳ sẽ rất dễ dàng. Tổng điểm 1 học kỳ sẽ bằng tổng trung bình tất cả các môn chia cho số môn. Đây cũng sẽ là cơ sở giúp cách tính điểm tổng kết cả năm trở nên đơn giản, dễ dàng hơn.

 Cách tính điểm trung bình tất cả môn cả các năm :

Điểm trung bình lớp 12 kì 2 có ảnh hưởng lớn đến kết quả trung bình cả năm

Tổng điểm trung bình cả năm sẽ là kết quả học tập của 2 kỳ, trong đó kỳ 2 được ưu tiên nhân đôi hệ số, để khuyến khích các em có động lực cố gắng trong kỳ học sau. Vì vậy, cách tính điểm trung bình cả năm = (Điểm trung bình kỳ 1 + Điểm trung bình kỳ 2*2)/3.

Lời giải 2 :

Ở cấp hai thì người ta sẽ lấy 8 cột điểm 

4 cột điểm kiểm tra thường xuyên và 4 cột điểm kiểm tra định kì

4 cột định kì là thi giữa kì với thi cuối kì

Cột giữa kì là lấy cơ số 2 (tức là 2 lần, mỗi lần nhân 2)

Cột cuối kì là lấy cơ số 3(tức là 2 lần, mỗi lần nhân 3)

Cột thường xuyên là kiểm tra 15 phút

Lấy tất cả các số đã nêu trên cộng hết lại rồi chia cho 14

VD:Nếu tất cả các lần thi bạn đều được 8 điểm thì 4 lần 15 phút thì giữ lại,hai lần giữa kì thì mỗi lần nhân hai,hai lần cuối kì thì mỗi lần nhân 3

Vậy tb điểm của bạn là:(8+8+8+8+8.2+8.2+8.3+8.3):14=8 điểm

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK