Trang chủ GDCD Lớp 8 Hùng có bảng thành tích hc tập khiến bạn bè nể phục ,hùng còn là hc sinh năng động ,...
Câu hỏi :

Hùng có bảng thành tích hc tập khiến bạn bè nể phục ,hùng còn là hc sinh năng động , tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện ,đền ơn đáp nghĩa ,giusl đỡ các gia đình chính sách , gia đình khó khăn a) xác định những việc làm cụ thể góp phần giữ gìn , phát huy truyền thống dân tộc của bạn hùng? b) hãy chia sẻ những việc làm khác của bản thân để góp phần giữ gìn , phát huy truyền thống dân tộc? GIÚP EM VỚI CHIỀU NAY EM THI ROI Ạ

Lời giải 1 :

Những việc làm cụ thể giúp góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống của dân tộc bạn Hùng đó là:

- Nên tìm hiểu thêm thông tin, tích cực trong học tập.

- Tích cực tham gia các hoạt động mà trường, lớp đề ra.

- Tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, đền ơn đáp nghĩa, giúp đỡ những gia đình chính sách, những người có hoàn cảnh khó khăn.

-...

* Những việc làm khác của bản thân nhằm góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống dân tộc là:

- Cố gắng tích cực trong học tập

- Tích cực tham gia các hoạt động trường lớp.

- Quảng bá những truyền thống tốt đẹp của dân tộc mình

- Tích cực tham gia những lễ hội truyền thống, trò chơi dân gian.

- Thăm quan các di tích lịch sử để tưởng nhớ công ơn của cha ông.

- Hiếu thảo với ông bà, cha mẹ,...

- Lên án, phê phán những hành vi gây ảnh hưởng đến truyền thống dân tộc mình.

- Luôn tự hào và truyền thống dân tộc mình.

- Tìm hiểu thêm về những nét văn hoá, truyền thống, lịch sử của dân tộc mình.

-...

*Nhớ cho mình 5 sao nha*

Lời giải 2 :

`a)` Để giữ gìn và phát huy truyền thống dân tộc, Hùng có thể tham gia các hoạt động như: học tập và nghiên cứu về lịch sử, văn hóa dân tộc; tham gia các hoạt động văn hóa, truyền thống dân tộc; giới thiệu và quảng bá văn hóa dân tộc đến với bạn bè và cộng đồng.

`b)` Những việc làm khác của bản thân để góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống dân tộc có thể là: tham gia các hoạt động tình nguyện, đền ơn đáp nghĩa trong cộng đồng; giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình khó khăn; tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, du lịch sinh thái để bảo vệ và phát huy các giá trị văn hóa, truyền thống của dân tộc.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK