Trang chủ GDCD Lớp 8 Tinh thần yêu nước cũng như các thứ của quí. Có khi được trưng bày trong tủ kính, trong bình...
Câu hỏi :

Tinh thần yêu nước cũng như các thứ của quí. Có khi được trưng bày trong tủ kính, trong bình pha lê, rõ ràng dễ thấy. Nhưng cũng có khi được cất giấu kín đáo trong rương, trong hòm. Bổn phẩn của chúng ta là làm cho nhưng của quí kín đáo ấy đều được đưa ra trưng bày. Nghĩa là phải ra sức giải thích, tuyên truyền, tổ chức, lãnh đạo, làm cho tinh thần yêu nước của tất cả mọi người đều được thực hành vào công việc yêu nước, công việc kháng chiến a)bác muốn nhắn nhủ tới điều gì khi em đọc xong đoạn đấy b)một nhân vật tương lai em cần làm gì để hoàn thành tốt những lời bác nói

Lời giải 1 :

`***` Tham khảo :

`a)`

`-` Khi đọc xong đoạn này, em có thể hiểu rằng Bác muốn nhắn nhủ về tầm quan trọng của việc thể hiện tinh thần yêu nước trong hành động cụ thể, không chỉ dừng lại ở mức tình cảm hay niềm tự hào nội tâm. Bác khuyến khích chúng ta phải chủ động trong việc tuyên truyền, giáo dục để tinh thần yêu nước trở thành động lực thúc đẩy mọi người hành động vì lợi ích của đất nước.

`b)`

`-` Đối với một nhân vật tương lai, để hoàn thành tốt những lời Bác nói, em cần :

`+` Hiểu biết và tôn trọng.

`->` Hiểu rõ về giá trị của tình yêu nước và tôn trọng nó như một phần quan trọng của bản sắc dân tộc.

`+` Hành động cụ thể.

`->` Hãy biến tình yêu nước thành hành động cụ thể, như tham gia vào các hoạt động xã hội, đóng góp cho cộng đồng và đất nước.

`+` Tuyên truyền và giáo dục.

`->` Chia sẻ tình yêu nước của mình với người khác, đặc biệt là thế hệ trẻ, thông qua giáo dục và tuyên truyền.

`+` Lãnh đạo và tổ chức.

`->` Nếu có cơ hội, hãy tổ chức và lãnh đạo các hoạt động nhằm khơi dậy và phát huy tinh thần yêu nước trong cộng đồng.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK