Trang chủ GDCD Lớp 8 Câu 1 Em hãy bày tỏ quan điểm của mik về các ý kiến sau (đồng tình hay không đồng...
Câu hỏi :

Câu 1 Em hãy bày tỏ quan điểm của mik về các ý kiến sau (đồng tình hay không đồng tình) vì sao? a,Không có nền văn hóa lớn và văn hóa nhỏ chỉ có các nền văn hóa khác nhau b, Sử dụng hoa trộn nhiều ngôn ngữ khí giao tiếp là thể hiện sự sành điệu và thất thời Câu 2 Trong giờ làm việc nhóm,A nói với B nhóm mình có bạn H học giỏi nên chúng mình chẳng cần suy nghĩ gì a,A nói như vậy là có đúng không vì sao? b,Nếu em là B thì em sẽ nói gì với A câu 3: Em hãy chỉ ra việc làm cảu bản thân và những người xung quanh trong việc thể hiện lòng tự hào về truyền thống của dân tộc Việt Nam Giúp mình với ạ mai thi rồi!

Lời giải 1 :

Câu 1:

a) Tôi không đồng ý với quan điểm này. Mỗi nền văn hóa đều có đặc trưng riêng và đóng góp vào sự phong phú và đa dạng của thế giới. Không có nền văn hóa lớn và nhỏ, chỉ có sự khác biệt giữa các nền văn hóa. Quan trọng là tôn trọng và hiểu biết về những nền văn hóa khác nhau.

b) Tôi không đồng ý với quan điểm này. Sử dụng hoa trộn nhiều ngôn ngữ trong giao tiếp không chỉ thể hiện sự sành điệu mà còn phản ánh sự đa dạng và linh hoạt trong ngôn ngữ. Giao tiếp đa ngôn ngữ có thể giúp tạo ra sự hiểu biết và gắn kết giữa các cộng đồng ngôn ngữ khác nhau.

Câu 2:

a) Tôi không đồng ý với quan điểm này. Có một bạn học giỏi trong nhóm không có nghĩa là các thành viên khác không cần phải suy nghĩ. Mỗi người trong nhóm đều có vai trò và trách nhiệm của mình để đóng góp vào công việc nhóm. Sự suy nghĩ và đóng góp của tất cả các thành viên là quan trọng.

b) Nếu tôi là B, tôi sẽ cho A biết rằng dù có bạn học giỏi trong nhóm nhưng sự suy nghĩ và đóng góp của tất cả các thành viên đều quan trọng. Tôi sẽ đề nghị A cùng nhóm suy nghĩ và làm việc cùng nhau để đạt được mục tiêu chung.

Câu 3:

Để thể hiện lòng tự hào về truyền thống của dân tộc Việt Nam, tôi và những người xung quanh có thể thực hiện các hành động sau:

- Nghiên cứu và hiểu sâu về lịch sử, truyền thống và văn hóa dân tộc Việt Nam.

- Tham gia và ủng hộ các hoạt động và sự kiện liên quan đến truyền thống dân tộc Việt Nam, như lễ hội, diễn tường, triển lãm văn hóa.

- Giữ gìn và bảo vệ các di sản văn hóa và kiến trúc, như các di tích lịch sử, đền, chùa, nhà cổ.

- Truyền đạt và chia sẻ kiến thức về truyền thống dân tộc Việt Nam với người khác, đặc biệt là các thế hệ trẻ.

- Đoàn kết và tôn trọng đồng bào trong việc duy trì và phát huy truyền thống dân tộc Việt Nam.

Lời giải 2 :

câu 1 em k đồng tình với câu b vì mỗi dân tộc có mỗi tiếng khác nhau

câu 2 A làm vậy là k đúng em là B em sẽ nói với A là dừng trong cậy vào người khác dùng chính năng lực mình đi

câu 3 chúng em luôn nhớ đến và yêu thương đất nước

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK