Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 Giải nhanh giúp với ạ Câu1 Những thành tựu của nhân dân Liên Xô trong công cuộc xây dựng chủ...
Câu hỏi :

Giải nhanh giúp với ạ

Câu1 Những thành tựu của nhân dân Liên Xô trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội( từ năm 1950 đến nửa đầu những năm 1970,thế kỷ XX) có ý nghĩa như thế nào?

Câu 2 Vì sao nói toàn cầu hóa là thời cơ vừa thách thức đối với các quốc gia đang phát triển?

Lời giải 1 :

Câu 1:

Những thành tựu của nhân dân Liên Xô trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội (từ năm 1950 đến nửa đầu những năm 1970, thế kỷ XX) có ý nghĩa to lớn, thể hiện bản chất ưu việt của chủ nghĩa xã hội, góp phần quan trọng vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam.

  • Về kinh tế: Liên Xô đã trở thành một cường quốc kinh tế, đứng thứ hai thế giới về tổng sản lượng công nghiệp và nông nghiệp.
  • Về khoa học - kĩ thuật: Liên Xô đã đạt được nhiều thành tựu to lớn, đóng góp quan trọng cho sự phát triển của khoa học - kĩ thuật thế giới.
  • Về văn hóa - giáo dục: Liên Xô đã xây dựng được một nền văn hóa - giáo dục tiên tiến, đạt nhiều thành tựu nổi bật.
  • Về chính trị - xã hội: Liên Xô đã xây dựng được một xã hội công bằng, bình đẳng, dân chủ và văn minh.

Những thành tựu đó đã góp phần to lớn vào việc củng cố và phát triển chủ nghĩa xã hội ở Liên Xô, khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Liên Xô, cổ vũ phong trào cách mạng vô sản thế giới.

Câu 2:

Toàn cầu hóa là xu thế tất yếu của quá trình phát triển của nhân loại, vừa mang lại thời cơ, vừa đặt ra thách thức đối với các quốc gia đang phát triển.

Thời cơ:

  • Tiếp cận với thị trường thế giới: Toàn cầu hóa giúp các quốc gia đang phát triển tiếp cận với thị trường thế giới rộng lớn, từ đó có cơ hội mở rộng sản xuất, kinh doanh, tăng thu nhập và nâng cao đời sống nhân dân.
  • Tiếp thu khoa học - kĩ thuật tiên tiến: Toàn cầu hóa giúp các quốc gia đang phát triển tiếp thu khoa học - kĩ thuật tiên tiến của thế giới, từ đó nâng cao năng lực sản xuất, cạnh tranh và hội nhập kinh tế quốc tế.
  • Hợp tác phát triển: Toàn cầu hóa giúp các quốc gia đang phát triển hợp tác phát triển, từ đó cùng nhau giải quyết những vấn đề chung của thế giới.

Thách thức:

  • Cạnh tranh gay gắt: Toàn cầu hóa tạo ra sự cạnh tranh gay gắt giữa các quốc gia, trong đó các quốc gia đang phát triển thường là những đối tượng chịu nhiều thiệt thòi.
  • Tác động tiêu cực đến môi trường: Toàn cầu hóa có thể dẫn đến những tác động tiêu cực đến môi trường, gây ảnh hưởng đến phát triển bền vững của các quốc gia đang phát triển.
  • Mất bản sắc văn hóa: Toàn cầu hóa có thể dẫn đến sự pha trộn văn hóa, làm mất đi bản sắc văn hóa của các quốc gia đang phát triển.

Lời giải 2 :

Đáp án

image
image

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK