Trang chủ GDCD Lớp 7 Bài tập 1: Câu hỏi tình huống: Chủ nhật, T ngủ nướng tới trưa, sau đó thức dậy ăn cơm...
Câu hỏi :

các bạn ơi giúp mình nhanh với đi ạ

image

Bài tập 1: Câu hỏi tình huống: Chủ nhật, T ngủ nướng tới trưa, sau đó thức dậy ăn cơm và chơi trò chơi điện tử. Buổi chiều T sang nhà H thấy bạn đang bận r

Lời giải 1 :

Bài tập 1: Câu hỏi tình huống: Chủ nhật, T ngủ nướng tới trưa, sau đó thức dậy ăn cơm và chơi trò chơi điện tử. Buổi chiều T sang nhà H thấy bạn đang bận rộn lau nhà và chuẩn bị nấu ăn cho gia đình, T bảo: “Sao chủ nhật mà bạn cũng bận? Cả tuần đã học hành vất vả rồi, bạn bỏ đó đi, để người lớn làm, đi chơi với mình”. H vẫn lau nhà đều tay và đáp: “T ơi, mình cũng muốn đi cùng bạn nhưng hôm nay mẹ mình mệt nên mình phải ở nhà. Mẹ vất vả nhiều rồi, lại bị bệnh nên mình phải quan tâm, chia sẻ công việc giúp mẹ...” Nghe H nói, T chợt nhớ ra từ sáng đến giờ không biết bà của mình đã ăn cơm chưa, chỉ thấy bà nằm trên giường, đắp chăn vì bà đã ốm mấy ngày nay. T suy nghĩ và nói với H: “Ừ, bạn làm việc nhà đi, mình cũng phải về làm việc của nhà mình”.

Yêu cầu:

- Nêu quan điểm của em về việc làm của T trong tình huống trên?

T làm trong tình huống trên là biết chia sẻ công việc với mẹ 

T biết giúp đỡ mẹ trong lúc mẹ đang bị ốm

Trong lúc nói chuyện với H bạn vẫn còn lau đều tay

=) Chứng tỏ H là người biết yêu thương mẹ và biết chia sẻ công việc với mẹ khi mẹ đang bị ốm

- Hãy kể lại những hành động, lời nói thể hiện sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ của em với bố mẹ, người thân trong gia đình.

" Bố mẹ ơi để con làm cho"

" Để con giúp mẹ"

Câu 2:

- Thương người như thể thương thân

- Một giọt máu đào hơn ao nước lã

- Lá lành đùm lá rách

- Chị ngã, em nâng

- Yêu nhau chín bỏ làm mười

- Kính già, già để tuổi cho

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK