Trang chủ GDCD Lớp 8 Câu 1: Hãy tìm hiểu và đưa ra các biện pháp tranh biện có hiệu quả? Câu 2: Em sẽ...
Câu hỏi :

Câu 1: Hãy tìm hiểu và đưa ra các biện pháp tranh biện có hiệu quả? Câu 2: Em sẽ làm gì để bảo vệ bản thân an toàn trước nguy cơ trở thành nạn nhân của bắt nạt học đường ? Câu 3: a,chỉ ra sự thay đổi cảm xúc có thể xảy ra của nhân vật trong tình huống sau Tình huống 1: Cuối tiết học,cô giáo trả bài kiểm tra, T bị điểm kém.Đến tiết tiếp theo,T ko thể tập trung học được. Tình huống 2: Các bạn lớp em rất háo hức với chuyến trải nghiệm cuối tuần.Khi cô giáo thông báo vì thời tiết không đảm bảo nên nhà trường hoãn chuyến đi này,không khí trong lớp bỗng chùng hẳn xuống. b,Chia sẻ những thay đổi cảm xúc của em trong 1 số tình huống cụ thể.

Lời giải 1 :

`***` Tham khảo :

Câu `1` :

`-` Các biện pháp tranh biện có hiệu quả bao gồm :

`+` Luôn luôn trau dồi kiến thức cho bản thân.

`+` Cần có cái nhìn khách quan trước bất cứ sự việc nào.

`+` Thường xuyên đặt câu hỏi.

`+` Luôn suy luận theo hướng ngược lại của vấn đề.

`+` Tranh biện viên cần phải tư duy nhanh và sâu để vừa có thể phân tích lập luận của đội mình, vừa nhanh chóng phân tích và phản biện lại quan điểm của đội đối thủ.

Câu `2` :

`-` Để bảo vệ bản thân an toàn trước nguy cơ trở thành nạn nhân của bắt nạt học đường, em sẽ làm theo các cách sau :

`+` Giải thích cặn kẽ cho bản thân hiểu thế nào là bắt nạt.

`+` Đảm bảo giao tiếp thường xuyên giữa gia đình và bản thân.

`+` Học cách tự bảo vệ bản thân, thông báo cho gia đình hoặc thậm chí là chuyển môi trường học là điều nạn nhân của bạo lực học đường cần tham khảo.

Câu `3` :

`a)`

`-` Tình huống `1` : Cảm xúc của T có thể thay đổi từ sự tự tin và thoải mái (trước khi nhận được kết quả) sang sự thất vọng, buồn bã (khi biết mình điểm kém), và cuối cùng là sự lo lắng, không tập trung (trong tiết học tiếp theo).

`-` Tình huống `2` : Các bạn trong lớp có thể từ sự háo hức, mong chờ (trước khi nghe thông báo) sang sự thất vọng, buồn chán (sau khi nghe thông báo).

`b)`

`-` Một số tình huống cụ thể mà em đã trải qua :

`+` Khi em được giải trong cuộc thi học thuật, em đã từ cảm giác lo lắng sang niềm vui mừng.

`+` Khi em không được đi dạo với bạn bè do trời mưa, em đã từ cảm giác háo hức sang buồn chán.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK