Trang chủ GDCD Lớp 7 Mai thường tâm sự với các bạn: Quê hương mình chẳng có truyền thống gì hay họ cả, đã thế...
Câu hỏi :

Mai thường tâm sự với các bạn: Quê hương mình chẳng có truyền thống gì hay họ cả, đã thế lại còn nghèo, quanh năm hứng bão, có mỗi khu di tích quê Bác nhưng cũng chẳng thể so với nước ngoài được. a. Truyền thống quê hương là gì? Kể tên 4 truyền thống quê hương mà em biết. b. Trong tình huống đó em sẽ nói gì với Mai?

Lời giải 1 :

a) ⇒ Truyền thống quê hương là những giá trị tốt đẹp, đặc sắc của từng vùng, miền, được hình thành, khẳng định theo thời gian và được truyền từ đời này sang đời khác.

⇒ 4 truyền thống mà em biết là :

- Truyền thống đoàn kết tương thân tương ái

- Truyền thống cần cù chịu khó 

- Truyền thống yêu nước

- Truyền thống hiếu học

b) ⇒ Trong tình huống đó em sẽ nói với Mai rằng mỗi vùng miền, đất nước, dân tộc đều có những truyền thống, văn hoá khác nhau nhưng đó là những giá trị tốt đẹp mà ông cha ta đã để lại. Tuy không bằng nước ngoài nhưng đó là những di tích lịch sử đánh dấu những cột mốc hào hùng của nhân dân ta

$\color{skyblue}{\text{Aly ~ Kankochi}}$

Lời giải 2 :

$a,$ 

$-$Truyền thống quê hương là những giá trị tốt đẹp riêng biệt của các dân tộc , địa phương , vùng miền được hình thành từ thời xa xưa và được lưu  truyền đến ngày nay 

$b,$ 

$+$ $4$ truyền thống quê hương mà em biết : 

$-$ Truyền thống " Uống nước nhớ nguồn " 

$-$ Truyền thống hiếu học 

$-$ Truyền thống yêu nước 

$-$ Truyền thống đoàn kết 

$c,$ 

$+$ Trong tình huống đó em sẽ nói với Mai là : " Mỗi vùng miền , địa phương , dân tộc đều có những truyền thống khác nhau tạo nên nét dân tộc độc đáo , những truyền thống đều rất giản dị được lưu truyền  từ thời xa xưa đến nay "

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK