Trang chủ Khác Lớp 6 1/ Hãy em kể tên một số làng nghề truyền thống nổi tiếng có trưng bày tại Bảo tàng Quảng...
Câu hỏi :

1/ Hãy em kể tên một số làng nghề truyền thống nổi tiếng có trưng bày tại Bảo tàng Quảng Nam? 2/ Em hãy viết 10 - 15 câu kể với ba mẹ, bạn bè về chuyến tham quan Bảo tàng Quảng nam của em? Cho chép mạng

Lời giải 1 :

`#`

Câu 1:

`-` Một số làng nghề truyền thống nổi tiếng có trưng bày tại Bảo tàng Quảng Nam là :

`+` Làng nghề làm mộc Kim Bồng. 

`+` Làng nghề đúc đồng Phước Kiều. 

`+` Làng nghề làm trống Lâm Yên. 

`+` Làng dệt chiếu cói Bàn Thạch.

Câu 2:

`->` Hôm nay, em được cùng ba mẹ và các bạn trong lớp đi tham quan Bảo tàng Quảng Nam. Em rất vui và háo hức, vì đây là lần đầu tiên em được đến bảo tàng.Khi bước vào bảo tàng, em cảm thấy rất choáng ngợp trước không gian rộng lớn và sự đa dạng của các hiện vật được trưng bày. Các hiện vật được sắp xếp theo từng chủ đề, từ thời tiền sử đến thời hiện đại, giúp chúng em dễ dàng theo dõi và tìm hiểu.Ở đây, em được tận mắt nhìn thấy những công cụ lao động, đồ gốm và trang sức của người nguyên thủy. Em được chiêm ngưỡng những hiện vật quý báu, như: đồ đồng, đồ sắt, đồ gốm và các tác phẩm điêu khắc. 

@Nảu

Lời giải 2 :

1/

- làng gốm Thanh Hà

- làng rau Trà Quế

- làng nghề đèn lồng Hội An

- làng dệt tơ lụa Mã Châu

- ...

2/

      Vào một ngày nọ tao được đi Bảo Tàng Quảng Nam đấy. Ở đó có cái cổng lớn lắm. Tao đi cùng bố mẹ vào trong. Ngay tức khắc tao thấy có một chiếc thuyền mô hình to ơi là to. Sau đó, tao đi vào các lối khác. Chao ôi, nó đẹp tuyệt vời làm sao, ở đó tao được xem các di tích lịch sử được chưng bày ở đó, điển hình là gốm.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK