Trang chủ GDCD Lớp 8 Trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, những giá trị tốt đẹp của văn hóa, con người Việt Nam ngày...
Câu hỏi :

Trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, những giá trị tốt đẹp của văn hóa, con người Việt Nam ngày càng lan tỏa, chuyển hóa thành sức mạnh, tạo thành động lực để chúng ta vượt qua khó khăn, thực hiện "Mục tiêu kép" vừa đẩy lùi được dịch bệnh,vừa phát triệt kinh tế, bải đảm an sinh xã hôi. Em hãy trình giá trị của truyền thống dân tộc việt nam được thể trong đại dịch covid-19.Trình bày hóa trị các truyền thông đó?

Lời giải 1 :

`***` Tham khảo 

`-` Trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam đã được thể hiện một cách rõ nét và sâu sắc. Một số giá trị đó :

`+` Lòng yêu nước và tinh thần đoàn kết toàn dân tộc.

`->` Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, truyền thống đoàn kết toàn dân tộc đã kết thành làn sóng mạnh mẽ vượt qua khó khăn, thách thức, đồng lòng, chung sức cùng Đảng, Chính phủ thực hiện tốt các biện pháp ngăn ngừa và kiểm soát dịch bệnh. Với tinh thần "chống dịch như chống giặc", sức mạnh tinh thần đã thực sự được phát huy, trở thành nhân tố ưu trộ.

`+` Tinh thần tự lực, tự cường.

`->` Đây là một trong những giá trị truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam. Trong cuộc chiến chống Covid-19, người dân Việt Nam đã tự lực, tự cường để vượt qua khó khăn.

`+` Đồng cam cộng khổ, khoan dung nhân ái.

`->` Trong cộng đồng xã hội xuất hiện những mô hình, cách làm hay rất ý nghĩa, như : cây ATM gạo, ATM ô-xy, ATM khẩu trang, gian hàng 0 đồng, đi chợ thay, bếp cơm từ thiện, chia nhau những bó rau trái ớt, nhà trọ miễn phí. Những hành động này đã lan tỏa tình yêu thương với đồng bào ruột thịt.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK