Trang chủ GDCD Lớp 9 Thực tế có nhiều bạn học sinh đua đòi, mê điện tử, nghiện fb. Dẫn đến bỏ bê việc học...
Câu hỏi :

Thực tế có nhiều bạn học sinh đua đòi, mê điện tử, nghiện fb. Dẫn đến bỏ bê việc học . em có nhận xét gì về những bạn học sinh đó? các bạn ấy đã kh rèn luyện tốt nhân phẩm đạo đức nào?Theo em trong cuộc sống cần rèn luyện phẩm chất đó như thế nào?

Lời giải 1 :

Những bạn học sinh đua đòi, mê điện tử và nghiện Facebook và bỏ bê việc học có thể đang gặp phải một số vấn đề trong việc quản lý thời gian và ưu tiên trong cuộc sống. Điện tử và mạng xã hội có thể trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống hiện đại, nhưng khi sử dụng quá mức và không cân nhắc, chúng có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến việc học và phát triển cá nhân. Về nhân phẩm đạo đức, việc đua đòi, mê điện tử và nghiện Facebook không phản ánh một phẩm chất đạo đức tốt. Những hành vi này thường cho thấy sự thiếu kiên nhẫn, sự thiếu trách nhiệm và sự thiếu khả năng tự điều chỉnh và tự quản lý. Đạo đức bao gồm các giá trị như trung thực, tôn trọng, trách nhiệm và sự tử tế, và những hành vi trên thường không phù hợp với những giá trị này.

Trong cuộc sống, rèn luyện phẩm chất đạo đức là một quá trình liên tục và đa chiều. Để rèn luyện phẩm chất đạo đức, cần có sự tự nhìn nhận và tự phê phán, khả năng đánh giá đúng sai, và ý thức về trách nhiệm cá nhân và xã hội. Một số cách để rèn luyện phẩm chất đạo đức bao gồm

: 1. Tự nhìn nhận và tự phê phán: Tự đánh giá và nhìn nhận mình, nhận biết những hành vi, hành động không đúng đắn và cố gắng sửa chữa.

2. Học hỏi từ người khác: Tìm kiếm và học hỏi từ những người có phẩm chất đạo đức tốt, như gia đình, thầy cô, bạn bè.

3. Tham gia vào các hoạt động xã hội: Tham gia vào các hoạt động xã hội, tình nguyện để rèn luyện sự trách nhiệm và tôn trọng đối với cộng đồng.

4. Đặt mục tiêu và lập kế hoạch: Xác định mục tiêu và lập kế hoạch để đạt được những giá trị đạo đức, và tuân thủ kế hoạch đó.

5. Tự quản lý thời gian: Học cách quản lý thời gian hiệu quả để có thể cân bằng giữa việc học, công việc và giải trí.

6. Tự kiểm soát và tự điều chỉnh: Học cách kiểm soát và điều chỉnh hành vi, đặt giới hạn cho việc sử dụng điện tử và mạng xã hội.

7. Tự tìm hiểu và nâng cao kiến thức: Tìm hiểu về các giá trị đạo đức và áp dụng chúng vào cuộc sống hàng ngày.

Rèn luyện phẩm chất đạo đức là một quá trình dài và không dễ dàng, nhưng nó là một phần quan trọng trong việc phát triển cá nhân và xây dựng một xã hội tốt đẹp....

Lời giải 2 :

nhũng bạn học sinh này là sai trái việc học quan trọng hơn tất cả các bạn ấy k rèn luyện tốt nhân phẩm chăm chỉ siêng năng cần rèn luyện phẩm chất đó là giành thời gian để học

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK