Trang chủ GDCD Lớp 9 khái niệm hợp tác cùng phát triển lấy ví dụ cụ thể của Việt Nam hợp tác với những quốc...
Câu hỏi :

khái niệm hợp tác cùng phát triển

lấy ví dụ cụ thể của Việt Nam hợp tác với những quốc gia trên thế giới

Lời giải 1 :

Hợp tác phát triển là cùng chung sức làm việc, giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau trong công việc, lĩnh vực nào đó vì mục đích chung.

Hợp tác phải dựa trên cơ sở bình đẳng, hai bên cùng có lợi và không làm phương hại đến lợi ích của những người khác.

VD:

Việt Nam - Lào: hợp tác nỗ lực xóa đói giảm nghèo: Ngày 25/8/2008, Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn VN Bộ Trưởng Cao Đức Phát và Bộ Trưởng nông thôn xoá đói giảm nghèo Lào, ngày Onneưa Phommachan đã có buổi hội đàm nhằm thúc đẩy các chương trình hợp tác trong công tác xoá đói giảm nghèo của 2 nước.

Việt Nam - Mĩ: phối hợp phòng chống HIV/AIDS: ngày 7/6/2006 tại Hà Nội, Đại sứ quán Mĩ và Bộ Y tế VN đã công bố kế hoạch hoạt động quốc gia 2006 của Mĩ nhằm trợ giúp VN trong công tác phòng ngừa HIV/AIDS, điều trị và chăm sóc người nhiễm HIV.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK