Trang chủ GDCD Lớp 9 Nam là lớp trưởng và thường chơi rất thân với Bảo. Trong giờ kiểm tra Toán, một số học sinh...
Câu hỏi :

Nam là lớp trưởng và thường chơi rất thân với Bảo. Trong giờ kiểm tra Toán, một số học sinh quay cóp, trong đó có Bảo và bị cô giáo bắt được, dự kiến sẽ trừ điểm của Bảo cũng nhu các bạn học sinh quay cóp. Nhân danh lớp trưởng, Nam xin cô giáo đừng trừ điểm của Bảo. a. Em có nhận xét gì về việc làm của Nam? b. Nếu em là Nam, em sẽ có cách ứng xử như thế nào?

Lời giải 1 :

Nam là lớp trưởng và thường chơi rất thân với Bảo. Trong giờ kiểm tra Toán, một số học sinh quay cóp, trong đó có Bảo và bị cô giáo bắt được, dự kiến sẽ trừ điểm của Bảo cũng nhu các bạn học sinh quay cóp. Nhân danh lớp trưởng, Nam xin cô giáo đừng trừ điểm của Bảo.

a) nhận xét : Theo em, việc làm của Nam là thiên vị Bảo, thiếu công bằng với các bạn trong lớp.

b) Nếu em là Nam , em sẽ không cho bạn nhìn bài và giải thích cho bạn hiểu lí do vì sao mà em không cho bạn xem bài . Và em cũng sẽ không thiên vị cho bất kì một bài nào trong cũng như bạn thân của em . Bạn nào mắc lỗi sai thì phải tự mình chịu hậu quả

@$mailinh$

 

Lời giải 2 :

$a,$

Theo em ,việc làm của Nam là sai đi trái với quy định của bộ giáo dục đề ra trong các phòng thi , có hành vi bao che giúp đỡ bạn không đúng mục đích có thể bị xử lí , không có sự công bằng đối với các bạn có hành vi vi phạm như Bảo . 

$b,$

Nếu là Nam em sẽ khuyên bạn không nên quay cóp bài mà hãy ôn tập bài để có số điểm bằng thực lực của mình và không thiên vị đối với các bạn có hành vi vi phạm quy định trong phòng thi . 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK