Trang chủ GDCD Lớp 7 Thỉnh thoảng K lại mượn V mấy thứ lặt vặt như: cục tẩy, bút chì,....Thấy vậy C ngạc nhiên hỏi:"Cậu...
Câu hỏi :

Thỉnh thoảng K lại mượn V mấy thứ lặt vặt như: cục tẩy, bút chì,....Thấy vậy C ngạc nhiên hỏi:"Cậu cũng có những thứ đó sao lại phải mượn của V làm gì?' K đáp:"Nhà V ở cạnh nhà mình, V rất mặc cảm về khó khăn của bản thân, nên tớ làm vậy để bạn ấy có nhờ gì thì cũng sẽ thấy thoải mái hơn". Em có đồng tình với việc làm của K hay không? Hãy nhận xét về việc làm của bạn K.

Lời giải 1 :

Em có đồng tình với việc làm của K. Việc làm của bạn K đã giúp V đỡ mặc cảm, tự ti về hoàn cảnh khó khăn của bản thân, giúp V trở nên thoải mái, sẵn sàng giúp đỡ mọi người những lúc khó khăn và tự tin hơn về suy nghĩ, hành động của mình. Đồng thời, việc làm của bạn K còn thể hiện bạn K là một người có sự đồng cảm, tình yêu thương và sẵn sàng chia sẻ khó khăn, an ủi và động viên mọi người những lúc khó khăn.

Lời giải 2 :

em đồng ý với K vì K là một người biết quan râm người khác biết thông cảm cho bạn và đặc mình vào hoàn canh của V để biết bạn có nỗi buồn j mà an uổi

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK