Trang chủ GDCD Lớp 8 Nếu là người Việt tuổi trẻ thì 'em' nên làm gì cho đất nước? câu hỏi 6426498
Câu hỏi :

Nếu là người Việt tuổi trẻ thì 'em' nên làm gì cho đất nước?

Lời giải 1 :

Nếu là người Việt tuổi trẻ, có một số việc em có thể làm để đóng góp cho đất nước. Học tập và rèn luyện, em sẽ đặt mục tiêu học tập cao và rèn luyện bản thân để trở thành người có kiến thức, kỹ năng và phẩm chất tốt.Tham gia vào các hoạt động xã hội: Em có thể tham gia vào các hoạt động xã hội, từ thiện và tình nguyện để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Điều này không chỉ giúp em tạo dựng tình đoàn kết trong cộng đồng, mà còn góp phần xây dựng một xã hội văn minh và nhân văn. Bảo vệ và phát huy văn hóa Việt Nam: Em có thể tham gia vào việc bảo vệ và phát huy văn hóa Việt Nam, bằng cách học và nghiên cứu văn hóa, truyền thống, và tham gia vào các hoạt động nghệ thuật, văn hóa truyền thống. Điều này giúp bảo tồn và phát triển di sản văn hóa của đất nước. Nhớ rằng, mỗi người tuổi trẻ đều có khả năng và tiềm năng riêng để đóng góp cho đất nước. Quan trọng nhất là em phải có ý thức và sẵn lòng hành động để thực hiện những việc tốt cho sự phát triển của đất nước

 

Lời giải 2 :

Nếu là người trẻ Việt Nam, có nhiều cách mà em có thể góp phần vào sự phát triển của quốc gia. Đầu tiên, học tập và rèn luyện vững chắc. Đặt ra mục tiêu cao về kiến thức, kỹ năng và phẩm chất cá nhân để trở thành một tài nguyên quý giá cho xã hội. Tham gia vào các hoạt động xã hội và từ thiện cũng là một cách tuyệt vời để giúp đỡ những người cần trợ giúp. Điều này xây dựng lòng đoàn kết và góp phần vào việc xây dựng một xã hội văn hóa và đồng lòng. Bảo vệ và thúc đẩy văn hóa Việt Nam là một nhiệm vụ quan trọng. Nghiên cứu, khám phá và tham gia vào các hoạt động văn hóa sẽ giúp duy trì và phát triển di sản văn hóa quý báu của quốc gia. Hãy nhớ, mỗi người trẻ đều có khả năng và tiềm năng riêng để đóng góp vào sự phát triển của đất nước. Quan trọng nhất là phải có ý thức và sẵn sàng hành động để mang lại điều tốt đẹp cho quê hương.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK