Trang chủ GDCD Lớp 8 Câu 1. Thế nào là lao động cần cù, sáng tạo? Câu 2. Em hãy nêu ba ví dụ về...
Câu hỏi :

cíu dc câu nào thì cíu hết điểm rồi

image

Câu 1. Thế nào là lao động cần cù, sáng tạo? Câu 2. Em hãy nêu ba ví dụ về tấm gương lao động cần cù, sáng tạo mà em biết (cần ghi tóm tắt biểu hiện cần cù

Lời giải 1 :

năng làm việc một cách kiên nhẫn, chăm chỉ, đồng thời đem lại những ý tưởng, giải pháp mới mẻ và tạo ra sự đóng góp sáng tạo.

Câu 2: Ba ví dụ về tấm gương lao động cần cù, sáng tạo có thể là:

Thomas Edison: Ông là nhà phát minh nổi tiếng với hơn 1000 bằng sáng chế, bao gồm đèn điện, máy quay phim. Điều này cho thấy sự cần cù trong việc nghiên cứu và sáng tạo công nghệ.

Marie Curie: Bà là nhà khoa học nổi tiếng người Ba Lan, được biết đến với nghiên cứu về phóng xạ và giành hai giải Nobel. Điều này thể hiện sự cần cù và sáng tạo trong lĩnh vực khoa học.

Steve Jobs: Ông là người sáng lập và phát triển các sản phẩm đột phá của Apple. Khả năng tư duy sáng tạo và cống hiến của ông là một tấm gương lớn về lao động cần cù và sáng tạo.

Câu 3: Bốn câu tục ngữ hoặc ca dao nói về truyền thống dân tộc Việt Nam:

"Khôn lỏi cha, khôn lói mẹ, chớ khôn lói ông bà."

"Học trò là ngọc, thầy là khoa vàng."

"Có công mài sắt, có ngày nên kim."

"Ăn quả nhớ kẻ trồng cây."

Lời giải 2 :

1,

- Lao động cần cù là chăm chỉ, chịu khó làm việc một cách thường xuyên, phấn đấu hết mình vì công việc. Biểu hiện của lao động cần cù: chăm chỉ, chịu khó làm việc một cách thường xuyên.

- Lao động sáng tạo là luôn luôn suy nghĩ, cải tiến để tìm tòi cái mới, tìm ra cách giải quyết tối ưu nhằm không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả lao động.

1,

Ý nghĩa của sự cần cù, sáng tạo trong lao động

+ Cần cù, sáng tạo là phẩm chất cần thiết, là điều kiện giúp con người nâng cao vốn hiểu biết, rèn luyện các kĩ năng, tiết kiệm thời gian và đạt hiệu quả cao trong công việc, góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

+ Người có tinh thần cần cù, sáng tạo trong học tập, lao động,… sẽ luôn được mọi người yêu mến, quý trọng.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK