Trang chủ GDCD Lớp 9 Hiểu thế nào về quan niệm hoà nhập chứ không hoà tan câu hỏi 6425194
Câu hỏi :

Hiểu thế nào về quan niệm hoà nhập chứ không hoà tan

Lời giải 1 :

+ Trong xu thế hội nhập, hợp tác quốc tế ngày càng sâu rộng, chúng ta muốn phát triển phải có sự giao lưu với các dân tộc khác, với nền văn hóa khác. Trong quá trình giao lưu đó, dân tộc ta sẽ tiếp thu tinh hoa văn hóa và những thành tựu khoa học thuật tiên tiến của nhân loại đó là hòa nhập.

  + Tuy nhiên trong quá trình ấy chúng ta luôn biết kế thừa, giữ gìn, phát huy truyền thống dân tộc, tiếp thu có chọn lọc, không đánh mất bản sắc riêng của mình, không bị đồng hóa bởi các dân tộc khác đó là không hòa tan.

Lời giải 2 :

Theo em, quan niệm “Hoà nhập chứ không hoà tan” nghĩa là :

` + ` Học hỏi văn hóa, ngôn ngữ và những điều tốt đẹp của một đất nước nào đó để giúp nước ta ngày càng phát triển chứ không phải bắt chước mà làm theo để rồi bỏ quên đi những truyền thống tốt đẹp của quê hương. 

` + ` Biết chọn lọc, lựa chọn thông minh để không làm phai mờ đi bản sắc dân tộc, không bị đồng hóa bởi các dân tộc khác đó là không hòa tan. 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK