Trang chủ GDCD Lớp 7 nêu 1vd về quan tâm cảm thông và chia sẻ câu hỏi 6425057
Câu hỏi :

nêu 1vd về quan tâm cảm thông và chia sẻ

Lời giải 1 :

Đáp án:

 Thấy hoàn cảnh bác hàng xóm khó khăn,M xin mẹ rau và gạo mang sang biếu bác

Giải thích các bước giải:

 

Lời giải 2 :

- Biết quan tâm đến mọi người xung quanh, những người thân trong gia đình.

- Cảm thông và thấu hiểu trước những hoàn cảnh khó khăn của người khác. 

- Chia sẻ cơm áo với những người nghèo.

VD: Có thể kể đến trận bão lũ ở miên fTrung năm 2020, khi người dân miền Trung đang đối diện với tổn thất về mặt tinh thần, vật chất rất lớn thì có ko ít nhà hảo tâm đã quyên góp vật tư và đồ ăn đến nơi lũ lụt. Một trong số những người đi đầu trong phong trào nhân ái này là cô ca sĩ Thùy Tiên. Cô đã đứng ra kêu gọi mọi người, quyên góp được số tiền không hề nhỏ giúp người dân nơi đây vượt qua khó khăn. Dù hành trình ấy có vất vả nhưng tấm lòng nhân ái đã giúp cô tiếp tục bước đi, giúp đỡ được biết bao kiếp người. Cô chính là tấm gương sáng để ta noi theo.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK