Trang chủ Khác Lớp 6 Giả sử em thấy một nhóm anh chị lớp 8 thử xem bắt nạt các bạn lớp 6 trong nhà...
Câu hỏi :

Giả sử em thấy một nhóm anh chị lớp 8 thử xem bắt nạt các bạn lớp 6 trong nhà vệ sinh thì em nên làm gì

Lời giải 1 :

Trong tình huống này, em nên làm những điều sau:

1. Đứng lên bảo vệ bạn bè: Nếu em chứng kiến nhóm anh chị lớp 8 đang bắt nạt các bạn lớp 6 trong nhà vệ sinh, em nên đứng lên và bảo vệ các bạn lớp 6. 

2. Tìm người lớn: Hãy tìm một người lớn có thể giúp đỡ, như giáo viên, nhân viên học sinh hoặc người trông coi học sinh. Thông báo về tình huống bắt nạt và yêu cầu sự can thiệp và hỗ trợ.

3. Báo cáo sự việc: Nếu không thể tìm được người lớn hoặc tình huống bắt nạt đang diễn ra ngay lập tức, em nên báo cáo sự việc cho các người lớn có thẩm quyền, như giáo viên chủ nhiệm, hiệu trưởng hoặc cán bộ quản lý trường học. Họ sẽ có khả năng xử lý tình huống và đảm bảo an toàn cho tất cả học sinh.

4. Không tham gia: Tránh tham gia vào hoạt động bắt nạt hoặc cổ vũ cho nó. Tuyệt đối không thể đồng ý hoặc tham gia vào hành vi bắt nạt bất kỳ.

5. Hỗ trợ và đồng hành: Sau khi sự việc được giải quyết, em có thể tiếp tục hỗ trợ và đồng hành cùng các bạn lớp 6. 

 

Lời giải 2 :

Nếu em gặp tình huống như vậy, em sẽ không xông vào mà chạy đi báo cho người lớn/thầy cô ở gần đó, nhờ sự giúp đỡ của họ và nhờ họ chạy đến giúp bạn đó.

#drakenohack

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK