Trang chủ GDCD Lớp 9 Câu 8: Duy là con một trong gia đình giàu có, được bố mẹ cùng chiều. Duy thường xuyên bà...
Câu hỏi :

Câu 8: Duy là con một trong gia đình giàu có, được bố mẹ cùng chiều. Duy thường xuyên bà học đi chơi điện tử và đã bị bạn bè rủ rễ hút ma túy dẫn đến nghiện lúc nào không hay. Điều do chứng tỏ Duy là người Á, không tôn sự trọng đạo, B. không dũng cảm. C. không kiên cường D . không tự chủ.

Lời giải 1 :

`\color{red}{@209}`

Câu 8: Duy là con một trong gia đình giàu có, được bố mẹ cùng chiều. Duy thường xuyên bỏ học đi chơi điện tử và đã bị bạn bè rủ rê hút ma túy dẫn đến nghiện lúc nào không hay. Điều do chứng tỏ Duy là người:

A. không tôn sự trọng đạo.

B. không dũng cảm.

C. không kiên cường.

`D.` không tự chủ.

`->` Đáp án: `D.` Không tự chủ.

`-` Giải thích: Duy không biết làm chủ bản thân, suy nghĩ, hành động và việc làm của mình. Nghe các bạn rủ rê mà cũng làm theo. Duy đã để bản thân mình đi quá xa với chuẩn mực một học sinh. `->` Duy là người không có tính tự chủ.

~~Hok tốt~~

Lời giải 2 :

D. không tự chủ ( bởi dễ bị sa vào các tệ nạn và dễ bị thao túng tâm lí

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK