Trang chủ GDCD Lớp 9 xử lý tình huống: ở trường trung học cơ sở Quang Trung thành phố A xảy ra một việc đáng...
Câu hỏi :

xử lý tình huống: ở trường trung học cơ sở Quang Trung thành phố A xảy ra một việc đáng buồn mấy bạn nữ lớp 91 đánh hội đồng bạn chỉ vì lý do" trong thấy ghét" đáng buồn hơn nữa là một số bạn đứng chứng kiến cảnh đó chỉ đứng xem không ai can ngăn hay có ý kiến gì.

a. em có tán thành những hành vi đó không ?Vì sao? b. Nếu chứng kiến sự việc đó em sẽ có thái độ như thế nào? và sẽ làm g?

Lời giải 1 :

a) Em không tán thành với những hành vi đó. Bởi những hành động đó thực sự không đẹp mà nó được coi là bạo lực và không tôn trọng người khác. Chỉ vì 1 lý do " thấy ghét" nên đánh, một lí do quá nhỏ nhưng cũng đã hình hành nên mâu thuẫn. 

b) Nếu chứng kiến sự việc đó, em sẽ khuyên ngăn mọi người và đưa ra lời nhận xét cho người bạo lực.

Nếu như 1 mình em không ngăn cản được bởi các bạn xung quanh không có ý kiến hay tác động gì thì em sẽ báo với giáo viên chủ nhiệm với lớp đó hoặc gọi thầy Hiệu Trưởng lên giải quyết. Sự hình thành mâu thuẫn đơn giản chỉ vì lời nói, hành động hay chỉ vì "thấy ghét" mà lôi nạn nhân ra để chỉ trích và bạo lực họ. Trong trường hợp này, em sẽ cố gắng ra sức bảo vệ bạn bị bạo hành vì bạn là nạn nhân trong "bạo lực học đường".

!     Chúc bn hc tốt~

Lời giải 2 :

`->` Trả lời `:`

`a.`Tôi không tán thành những hành vi đó vì nó là hành vi bạo lực và không tôn trọng người khác. Một lý do nhỏ như "thấy ghét" không đủ để đánh hội đồng ai đó.

`b.`Nếu tôi chứng kiến sự việc đó, tôi sẽ không chỉ đứng xem mà sẽ cố gắng can ngăn và ngăn chặn hành vi bạo lực đó. Tôi sẽ đưa ra ý kiến của mình và yêu cầu mọi người dừng lại, không thể chấp nhận việc đánh hội đồng và thể hiện sự không tôn trọng,gọi điện thoại cho giáo viên hoặc nhân viên trường, hoặc tìm cách tách nhóm đánh hội đồng ra. Tôi sẽ cố gắng bảo vệ nạn nhân và đưa ra lời khuyên cho các bạn trong nhóm đánh hội đồng để họ nhận ra hành vi của mình là sai và không tốt.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK