Trang chủ GDCD Lớp 7 Trong giờ học, cô giáo có vc phải xuống văn phòng nên giao bài tập cho lớp làm.Nhưng các bạn...
Câu hỏi :

Trong giờ học, cô giáo có vc phải xuống văn phòng nên giao bài tập cho lớp làm.Nhưng các bạn lại lấy bộ bài ra chơi, lớp trưởng cho rằng ko có cô nên ko sợ, cuối tiết mượn vở các bạn chép bài vào là đc. Việc làm này gây ra hậu quả j?nếu em là thành viên trong lớp em sẽ lm j?

Lời giải 1 :

Việc làm này gây ảnh hưởng trật tự lớp , nếu đã là lớp trưởng thì nên làm tròn trách nhiệm và nhắc các bạn trật tự làm bài , đằng này lớp trưởng lại bao che và không làm bài . Nếu em là thành viên trong lớp em sẽ bảo lớp trước nên nhắc các bạn trật tự và khuyên các bạn không nên đem bài ra chơi vì đây là 1 trò chơi không phù hợp với lứa tuổi của chúng ta . Nếu các bạn vẫn còn ồn ào và không nghe em sẽ báo lại giáo viên vào lúc cô trở lại lớp , không nên cổ xuý cho những hành vi sai trái mà không biết sửa đổi

Lời giải 2 :

Hậu quả: lớp ồn, mất trật tự; các bạn ko nắm bài, học 1 cách đối phó; gây ảnh hưởng đến thành tích thi đua của cả lớp; ảnh hưởng tới các lớp học khác.

nếu em là thành viên trong lớp em sẽ khuyên ngăn các bạn rằng nên làm bài tập của cô ko chơi cờ cố gắng thi đua

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK