Trang chủ GDCD Lớp 7 Cuối giờ học, M để nguyên cốc nhựa đựng nước ngọt trên bàn mà không đem bỏ vào thùng rác....
Câu hỏi :

Cuối giờ học, M để nguyên cốc nhựa đựng nước ngọt trên bàn mà không đem bỏ vào thùng rác. Khi P nhắc nhở, M trả lời: Tại sao mình phải dọn dẹp, đó là việc của cô lao công cơ mà. P giải thích và khuyên M nên cảm thông với sự vất vả của cô lao công, nhưng M không nghe và tỏ thái độ khó chịu. a, Nhận xét hành động của M b,Nếu em là P,em sẽ khuyên bạn M điều gì ?

Lời giải 1 :

Đáp án +LỜi giải chi tiết nhất :

a. Hành động của M là thiếu ý thức và không tôn trọng người khác. Việc để rác thải đầy bàn học không chỉ gây mất vệ sinh mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người trong lớp. Bên cạnh đó, việc cho rằng việc dọn dẹp là công việc của người khác thể hiện sự thiếu trách nhiệm và không tôn trọng đồng nghiệp.
b. Nếu em là P, em sẽ khuyên M rằng chúng ta cần phải có tinh thần trách nhiệm và tôn trọng người khác. Việc giữ vệ sinh chung là trách nhiệm của mỗi người trong lớp học. Nếu mọi người đều có tinh thần đóng góp, chúng ta sẽ có một môi trường học tập sạch đẹp và tốt hơn. Bên cạnh đó, cần phải cảm thông với sự vất vả của cô lao công và giúp đỡ họ trong khả năng của mình.

Lời giải 2 :

`a,` `M` không nên hành động như vậy vì như vậy là thiếu ý thức, trách nhiệm giữ vệ sinh tập thể.

`b,` Nếu em là `P`, em sẽ khuyên `M`: "Bạn nên đem cốc nhựa bỏ vào thùng rác vì đây là công việc chung của tất cả mọi người, không phải việc riêng của các cô lao công. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể nhặt rác trên đường (nếu thấy) để giúp đỡ các cô lao công."

$#Nhi$

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK