Trang chủ GDCD Lớp 8 Câu 1 ( 3 điểm): Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên...
Câu hỏi :

Câu 1 ( 3 điểm): Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới có ý nghĩa quan trọng, Em hãy bày tỏ quan điểm của mình về một số nhận định sau: a) Không có nền văn hóa lớn và nền văn hóa nhỏ, chỉ có các nền văn hóa khác nhau. b) Sử dụng pha trộn nhiều ngôn ngữ khi giao tiếp là thể hiện sự sành điệu, thức thời. giúp mình helppppppppppppppppppppp

Lời giải 1 :

`***` Tham khảo :

`a)`

`-` Em hoàn toàn đồng ý với nhận định này. Không có nền văn hóa nào lớn hay nhỏ, chỉ có các nền văn hóa khác nhau. Mỗi nền văn hóa đều có giá trị riêng và đóng góp vào sự phong phú, đa dạng của văn hóa thế giới.

`b)`

`-` Việc sử dụng nhiều ngôn ngữ khi giao tiếp có thể thể hiện sự thông minh và hiểu biết rộng lớn, nhưng không nhất thiết là sành điệu hay thức thời. Quan trọng hơn, việc này cần phải tôn trọng ngữ cảnh và người nghe. Nếu việc sử dụng nhiều ngôn ngữ khiến người khác cảm thấy bối rối hoặc không thoải mái, thì nó không phải là một cách giao tiếp tốt.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK