Trang chủ GDCD Lớp 9 Câu 1: Em hãy giới thiệu khái quát về quần thể du lịch Làng Văn Hóa Các Dân tộc Việt...
Câu hỏi :

Câu 1: Em hãy giới thiệu khái quát về quần thể du lịch Làng Văn Hóa Các Dân tộc Việt Nam ? (5 điểm) Câu 2: Nêu những hiểu biết của em về chùa Khơmer tại Làng văn hóa 54 dân tộc Việt Nam ? (5 điểm)

Lời giải 1 :

Câu 1:

Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam là trung tâm hoạt động văn hóa mang tính quốc gia nhằm tái hiện, gìn giữ, phát huy và khai thác di sản văn hóa truyền thống của 54 dân tộc Việt Nam; đồng thời đáp ứng các nhu cầu vui chơi giải trí, hoạt động thể thao, văn hóa cho nhân dân trong nước cũng như du khách quốc tế.

Câu 2:

Chùa Khơmer tại Làng văn hóa 54 dân tộc Việt Nam là một điểm đến văn hóa và tôn giáo quan trọng tại Việt Nam. Nó nằm ở thôn Đồng Tiến, xã Đồng Mô, huyện Sơn Tây, thành phố Hà Nội. Chùa này có kiến trúc truyền thống của người Khơmer và đóng vai trò là nơi thờ phật và tổ chức các hoạt động văn hóa của người Khơmer.

Chúc bạn học tốt !

Lời giải 2 :

`->` Trả lời `:`

Câu `1:`Làng Văn Hóa Các Dân tộc Việt Nam là một quần thể du lịch được xây dựng nhằm tôn vinh, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa của 54 dân tộc Việt Nam. Nơi đây có các khu vực trưng bày, giới thiệu đặc trưng văn hóa của từng dân tộc, bao gồm kiến trúc, trang phục, phương tiện giao thông, nghệ thuật truyền thống, phong tục tập quán, ẩm thực và các hoạt động vui chơi truyền thống. Du khách đến Làng Văn Hóa Các Dân tộc Việt Nam có thể tìm hiểu và trải nghiệm đa dạng văn hóa của các dân tộc Việt Nam.

Câu `2:`Chùa Khơmer tại Làng Văn Hóa 54 dân tộc Việt Nam là một công trình kiến trúc độc đáo, được xây dựng theo phong cách kiến trúc của người Khơmer. Chùa được xây dựng từ năm 2001 đến năm 2003, có diện tích khoảng 1000m2, bao gồm 3 tầng với nhiều tầng lớp khác nhau và được trang trí với các họa tiết độc đáo. Ngoài chức năng tôn giáo, chùa còn là nơi thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan và tìm hiểu về nét độc đáo của văn hóa Khơmer.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK