Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Viết đoạn văn: Là một học sinh , bạn cần chuẩn bị hành trang gì để có được tấm bằng...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn: Là một học sinh , bạn cần chuẩn bị hành trang gì để có được tấm bằng của cuộc đời ghi nhận ? ( mong mn đừng cop bài trên mạng ạ , cảm ơn mn )

Lời giải 1 :

Vũ Khoan từng là Phó Thủ tướng Chính phủ nước ta. Ông đã từng viết bài “Chuẩn bị hành trang vào thế kỉ mới” để khuyên lớp trẻ Việt Nam bước vào thế kỉ mới cần nhận ra những điểm mạnh, từ bỏ những điểm yếu. Vậy hành trang là gì?Hành trang là đồ dùng mang theo và các thứ trang bị khi đi xa.Ở đây, dùng với nghĩa là hành trang tinh thần như tri thức, kỹ năng, thói quen …Vì sao chúng ta phải chuẩn bị hành trang trước khi vào đời?Vì để định hướng chuẩn bị cho tương lai thì trước hết chúng ta phải bắt tay vào chuẩn bị và cái thiện lại bản thân mình,có sự chuẩn bị thì ta không bị bỡ ngỡ với sự thay đổi của xã hội, luôn chủ động thích ứng và phát triển,chuẩn bị tốt thì ta sẽ thành công, làm việc hiệu quả. Mỗi cá nhân có sự chuẩn bị tốt thì xã hội cũng sẽ phát triển tốt đẹp.Và chuẩn bị không tốt sẽ khiến ta bị động, tụt lùi, chậm phát triển,… Vậy cần chuẩn bị hành trang gì để có được tấm bằng của cuộc đời ghi nhận ?Trước hết ta cần tích lũy, trau dồi tri thức và kỹ năng cần thiết cho cuộc sống. Khẳng định được giá trị của bản thân trong môi trường học tập, làm việc, sinh sống của mình. Bạn nói bạn làm được thì bạn phải chứng minh được điều đó. Và Cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, làm tròn trách nhiệm, bổn phận của mình đối với gia đình, nhà trường, xã hội…Đồng thời,làm phong phú đời sống tinh thần ,rèn luyện lối sống và cách ứng xử phù hợp ,cần khẳng định cá tính cá nhân nhưng phải đặt trong giới hạn đạo đức của xã hội...........

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK