Trang chủ GDCD Lớp 8 chia sẻ về một tấm gương cần cù, em học tập được gì từ tấm gương đó câu hỏi 6419228
Câu hỏi :

chia sẻ về một tấm gương cần cù, em học tập được gì từ tấm gương đó

Lời giải 1 :

Thiếu tướng Giáo sư Viện sĩ Trần Đại Nghĩa, chính tên là Phạm Quang Lễ, sinh ra ở tỉnh Vĩnh Long. Sau khi tốt nghiệp Trung học ở Sài Gòn, năm 1935 ông tiếp tục học các Trường Đại học Kĩ thuật điện, Viện Nghiên cứu máy bay và Đại học Xoóc-bon. Sau đó, ông làm việc ở công trường cầu cống, xưởng chế tạo máy bay vũ khí quân giới,... Năm 1942, ông sang Đức làm việc trong xưởng chế tạo máy bay và Viện Nghiên cứu vũ khí.

=> Bài học cho bản thân:

+ Cần phải chịu khó, chăm chỉ học tập và làm việc thường xuyên, luôn phấn đấu hết mình để hoàn thành,một cách tốt nhất

Lời giải 2 :

Tấm gương cần cù  là giáo sư trần đại nghĩa 

em đã học được bài học cần phải chịu khó , chăm chỉ học tập và làm việc thường xuyên luôn phấn đấu hết mình để hoàn thành công việc nhiệm vụ một cách tốt nhất.

Không ngừng tìm tòi , suy nghĩ nghĩ và tìm ra các giải pháp mới  nâng cao hiệu quả và chất lượng công việc.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK