Trang chủ GDCD Lớp 9 Tình huống: Trong một lần đi dã ngoại Nam và An gặp một người nước ngoài hỏi đường đến các...
Câu hỏi :

Tình huống:

Trong một lần đi dã ngoại Nam và An gặp một người nước ngoài hỏi đường đến các điểm du lịch ở Hội An nhưng Nam có thái độ khó chịu và có ý trêu chọc , chứng kiến sự việc nhưng An vẫn làm ngơ. Nếu em là An trong trường hợp này em sẽ làm gì

Giúp mình với ạ. Mai mình thi rồi

Lời giải 1 :

Đáp án `:`

`-` Nếu em là An, em sẽ `:`

`+` Khuyên bạn mình `:` họ là người nước ngoài, không biết gì nhiều về các điểm đến lần đầu thăm quan, cậu nên có thái độ lịch sự, lễ phép giúp đỡ và chỉ đường cho họ.

`+` Chính thái độ của cậu chỉ khiến du khách đó càng tỏ vẻ không hài lòng, bực bội, gây ác cảm với con người Việt chúng ta.

`+` Em sẽ chỉ đường và hướng dẫn họ đến địa điểm du lịch ở Hội An một cách chi tiết, chu đáo.

`@tnt`

Lời giải 2 :

`ttcolor{#eacfed}{#DuynDuyn08}`

`->` Nếu em là An trong trường hợp trên, em sẽ:

`+` Đến bên người nước ngoài ấy, sử dụng vốn giao tiếp của bản thân để giúp đỡ họ được phần nào. Còn nếu bản thân không am hiểu về các địa điểm du lịch, đường xá tại đây thì hãy dõng dạc bày tỏ với họ, gợi ý cho người nước ngoài ấy sử dụng các cách thức khác như: mua bản đồ, hỏi công an trực hiện.

`+` Nhắc nhở, khuyên nhủ Nam không nên có thái độ khó chịu, thể hiện sự dè bỉu đối với những du khách nước ngoài. Cụ thể:

`-` Nam ơi, cậu không nên tỏ thái độ khó chịu, trêu chọc những người du khách nước ngoài ấy. Cậu là một người công dân nước Việt, khi thấy nước bạn đến trải nghiệm kỳ quan nước mình; cậu với thực sự thể hiện bản thân là người công dân Việt lễ phép. Việc cậu tỏ thái độ trêu chọc, dè bỉu sẽ khiến họ mất thiện cảm về người nước mình.

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK