Trang chủ GDCD Lớp 8 Để biến điện năng thành ánh sáng, Edison đã làm hàng nghìn thí nghiệm nhằm tìm ra vật liệu thích...
Câu hỏi :

Để biến điện năng thành ánh sáng, Edison đã làm hàng nghìn thí nghiệm nhằm tìm ra vật liệu thích hợp làm dây tóc bóng đèn. Khi liên tục gặp thất bại, bị công kích là "người hoang tưởng", "quân lừa bịp", Edison vẫn không nản chí. Ông vẫn trung thành với khát vọng của bản thân.Thomas Edison đã thất bại hơn 10.000 lần trước khi phát minh ra bóng đèn, nhưng ông không bao giờ gọi đó là thất bại, mà xem đó như những cơ hội để học hỏi.

a. Em học hỏi được gì từ tấm gương của nhà bác học Edison?

b. Hiện nay một số bạn học sinh thấy bài khó là nản, đi chép sách giải. Suy nghĩ của em về những hành động này. Em sẽ khuyên các bạn như thế nào?

Lời giải 1 :

a. Em học hỏi được từ tấm gương của nhà bác học Edison là đức tính kiên trì, luôn cố gắng hết mình để hoàn thành ước mơ, đam mê của mình, đồng thời bỏ qua những lời nói cản chặn đường cố gắng ấy, luôn đứng lên, vực dậy sau những thất bại và lấy đó làm bài học làm hành trang sau này.

b.

- Em không đồng tình với những hành động một số bạn học sinh thấy bài khó là nản, đi chép sách giải. Vì như vậy, sẽ khiến các bạn học sinh thụ động, lười suy nghĩ và dựa dẫm vào sách giải, từ đó, các bạn học sinh sẽ không chủ động trong các bài kiểm tra và không có kiến thức vững vàng.

- Em sẽ khuyên các bạn như sau: 

+ Các bạn cần cố gắng suy nghĩ, tìm ra những hướng giải khác nhau, tránh sự phụ thuộc, chép đáp án từ sách giải.

+ Khi gặp những bài khó, các bạn có thể thảo luận cùng bạn bè để cùng nhau nghĩ ra những phương pháp, cách làm phù hợp.

+ Không chỉ thế, các bạn có thể trao đổi cùng thầy cô và tiếp thu những kiến thức mới liên quan đến bài khó đó để vận dụng trong các bài kiểm tra, bài thi.

+ Các bạn nên kiên trì, cố gắng vượt qua những lần không giải được bài để về sau có thể giải quyết những bài khó như vậy một cách dễ dàng, không nên nản chí hay bỏ cuộc.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK