Trang chủ Công Nghệ Lớp 10 Mỗi công nghệ trong lĩnh vực điện - điện tử lấy hai ví dụ sản phẩm minh họa của công...
Câu hỏi :

Mỗi công nghệ trong lĩnh vực điện - điện tử lấy hai ví dụ sản phẩm minh họa của công nghệ đó trong gia đình em (Có 5 công nghệ trong lĩnh vực điện - điện tử)

Lời giải 1 :

-Công nghệ điện tử kỹ thuật số: là công nghệ sử dụng các mạch điện tử để xử lý các tín hiệu kỹ thuật số, tức là các tín hiệu chỉ có hai giá trị 0 và 1. Các ví dụ sản phẩm minh họa là máy tính và điện thoại thông minh.

-Công nghệ điện tử tương tự: là công nghệ sử dụng các mạch điện tử để xử lý các tín hiệu liên tục, tức là các tín hiệu có thể có bất kỳ giá trị nào trong một khoảng cho trước. Các ví dụ sản phẩm minh họa là máy quay phim và đồng hồ kim.

-Công nghệ điện tử tiêu dùng: là công nghệ sử dụng các thiết bị điện tử để phục vụ nhu cầu giải trí, thông tin và giao tiếp của người tiêu dùng. Các ví dụ sản phẩm minh họa là tivi và loa.

Bạn có biết?

Công nghệ là sự phát minh, thay đổi, sử dụng và kiến thức về các công cụ, máy móc, kỹ thuật, kỹ năng nghề nghiệp, hệ thống, và phương pháp tổ chức nhằm giải quyết một vấn đề, cải tiến một giải pháp đã tồn tại, đạt một mục đích, hay thực hiện một chức năng cụ thể. Công nghệ ảnh hưởng đáng kể lên khả năng kiểm soát và thích nghi của con người cũng như của những động vật khác vào môi trường tự nhiên của mình. Hãy đón nhận và phát triển những kiến thức công nghệ để góp phần tạo nên những đổi mới và sáng tạo!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK