Trang chủ GDCD Lớp 7 Tình huống: mỗi khi sang nhà T chơi, thấy T cậm cụi làm thêm những bài tập nâng cao mở...
Câu hỏi :

Tình huống: mỗi khi sang nhà T chơi, thấy T cậm cụi làm thêm những bài tập nâng cao mở rộng kiến thức H liền nói:" Cậu ngốc quá đấy đây có phải là những bài tập thầy cô giao đâu mà phải làm. Chúng mình chỉ cần làm hết những bài tập trong sách giáo khoa là tốt lắm rồi".

- Em có nhận xét gì về lời nói của H?

- Nếu là T em sẽ nói gì với H?

Giúp em với ạ^^

Lời giải 1 :

 Nx về lời nói của H : không đồng tình vì để nắm chắc kiến thức và hiểu biết sâu thêm về bài học, chúng ta cần phải tích cực làm thêm các dạng bài tập nâng cao ở trên mạng và trong các sáng tham khảo. Việc làm đó sẽ khiến mình học tiến bộ hơn :v
Nếu là T em sẽ nói : "Cậu không nên nói như thế, để nắm chắc được kiến thức, chúng ta nên làm thêm các bài tập nâng cao để mở rộng kiến thức, mở mang đầu óc và có thể sẽ giúp chúng mình tiến bộ và chăm chỉ hơn trong học tập " :)))

Lời giải 2 :

`#67`

Giải:

`-` Em có nhận xét về lời nói của H: Bạn H sai vì học trong sách giáo khoa vẫn là chưa đủ,học những bài tập nâng cao mới có thể nâng cao kiến thức.

`-` Nếu là T,em sẽ nói với H là: Cậu sai rồi, vì học ở trong sách giáo khoa là thường thôi,nên học các kiến thức nâng cao để nâng cao kiến thức,để thêm hiểu biết về bài học.

Chúc cậu học tốt.

@ctuee

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK