Trang chủ GDCD Lớp 8 Câu 3: Việc làm nào dưới đây không kế thừa, phát huy truyền thông tốt đẹp của dân tộc? A....
Câu hỏi :

Câu 3: Việc làm nào dưới đây không kế thừa, phát huy truyền thông tốt đẹp của dân tộc? A. Tự hào về những giá trị truyền tốt đẹp của dân tộc. B. Gìn giữ truyền thống tốt đẹp cùng những hủ tục lạc hậu. C. Trân trọng những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc. D. Học tập, thực hành theo những chuẩn giá trị truyền thống. Câu 4: Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc thể hiện ở việc chúng ta tiếp thu những đặc trưng nào của các dân tộc? A. Giá trị tốt đẹp. B. Mọi hệ giá trị. C. Hủ tục lạc hậu. D. Phong tục lỗi thời. Câu 5: Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới là tôn trọng A. Tính cách của các dân tộc. B. Tư tưởng bá quyền của dân tộc. C. Giá trị đồng tiền của dân tộc. D. Dân số của mỗi dân tộc. Câu 6: Quá trình lao động chăm chỉ, chịu khó làm việc một cách thường xuyên, phấn đấu hết mình vì công việc là lao động A. Cần cù. B. Sáng tạo. C. Vất vả. D. Hiệu quả. Câu 7: Một trong những biểu hiện của lao động sáng tạo là luôn luôn A. Suy nghĩ, tìm tòi. B. Lười biếng, ỷ lại. C. Ỷ lại, dựa dẫm. D. Dựa dẫm, lười nhác. Câu 8: Một cá nhân lao động sáng tạo thì trong công việc họ luôn luôn có xu hướng A. Chờ đợi kết quả người khác. B. Tìm tòi, cải tiến phương pháp. C. Sao chép kết quả người khác. D. Hưởng lợi từ việc làm của bạn bè. Câu 9: Hành động nào sau đây không góp phần kế thừa và phát huy những truyền thống của dân tộc? A. Quảng bá các làng nghề truyền thống. B. Tôn tạo và chăm sóc di tích lịch sử. C. Thi tìm hiểu về lễ hội truyền thống. D. Mặc cảm về trang phục dân tộc mình. Câu 10: Hành vi nào dưới đây thể hiện sự kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc? A. Mê tín, tin vào bói toán. B. Gây rối trật tự công cộng. C. Ủng hộ đồng bào gặp thiên tai. D. Chê bai các lễ hội truyền thống. helppppp

Lời giải 1 :

`3.B`

`4.A`

`5. A`

`6.A`

`7.A`

`8.B`

`9.D`

`10.C`

`@` Trang

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

3.B

4.A

5.A

6.A

7.A

8.B

9.D

10.C

 $\color{blue}{\text{xin hay nhất}}$

$\color{red}{\text{chautran244}}$

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK