Trang chủ Khác Lớp 6 Em hãy nêu những thực trạng và đề xuất hoặc giải pháp về công tác phòng chống tác hại của...
Câu hỏi :

Em hãy nêu những thực trạng và đề xuất hoặc giải pháp về công tác phòng chống tác hại của thuốc lá, nhằm chấm dứt tình trạng học sinh hút thuốc lá và thuốc lá điện tử trong trường học. Càng dài càng tốt

Lời giải 1 :

Thực trạng: 1) Tình trạng học sinh hút thuốc lá và thuốc lá điện tử trong trường học đang diễn ra phổ biến, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và học tập của học sinh. 2) Việc hút thuốc lá và thuốc lá điện tử trong trường học tạo ra môi trường không lành mạnh, ảnh hưởng đến học sinh không hút thuốc lá. 3) Thiếu sự nhận thức và giáo dục về tác hại của thuốc lá và thuốc lá điện tử trong trường học. Đề xuất và giải pháp: 1) Tăng cường giáo dục và nâng cao nhận thức về tác hại của thuốc lá và thuốc lá điện tử trong trường học thông qua các hoạt động giáo dục, buổi tọa đàm, và chương trình giảng dạy. 2) Xây dựng chính sách và quy định rõ ràng về cấm hút thuốc lá và thuốc lá điện tử trong trường học, bao gồm việc thiết lập khu vực cấm hút thuốc lá và thuốc lá điện tử. 3) Tăng cường giám sát và kiểm soát việc tuân thủ chính sách cấm hút thuốc lá và thuốc lá điện tử trong trường học thông qua việc thành lập nhóm giám sát và áp dụng biện pháp kỷ luật nghiêm ngặt đối với vi phạm. 4) Tổ chức các hoạt động thể thao và giải trí lành mạnh để tạo ra một môi trường tích cực và hấp dẫn cho học sinh, từ đó giảm khả năng hút thuốc lá và thuốc lá điện tử. 5) Hợp tác với các tổ chức và cộng đồng địa phương để tăng cường công tác phòng chống tác hại của thuốc lá và thuốc lá điện tử trong trường học thông qua việc tổ chức các chương trình giáo dục và tư vấn. 6) Tạo ra môi trường không thuận lợi cho hút thuốc lá và thuốc lá điện tử trong trường học bằng cách cung cấp các dịch vụ hỗ trợ và tư vấn cho học sinh muốn bỏ thuốc. 7) Đưa ra các biện pháp phòng chống truyền thông và quảng cáo thuốc lá và thuốc lá điện tử trong trường học, bao gồm cấm quảng cáo và tài trợ từ các công ty thuốc lá và thuốc lá điện tử. 8) Tạo ra một môi trường thoải mái và hỗ trợ cho học sinh để họ có thể chia sẻ và tìm kiếm sự giúp đỡ trong việc ngừng hút thuốc lá và thuốc lá điện tử. 9) Liên kết với các tổ chức y tế và chính phủ để cung cấp các dịch vụ hỗ trợ và điều trị cho học sinh muốn bỏ thuốc lá và thuốc lá điện tử. 10) Tạo ra một môi trường tích cực và đáng sống trong trường học, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh phát triển và không cần sử dụng thuốc lá và thuốc lá điện tử để giải tỏa stress.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK