Trang chủ GDCD Lớp 9 Trong buổi sinh hoạt, lớp 9C bàn bạc, thảo luận về vấn đề chọn đại diện lớp đi tham dự...
Câu hỏi :

Trong buổi sinh hoạt, lớp 9C bàn bạc, thảo luận về vấn đề chọn đại diện lớp đi tham dự Đại hội Liên đội. Ai cũng muốn phát biểu ý kiến của mình. Nếu là lớp trưởng lớp 9C, em sẽ làm gì để buổi thảo luận đó có hiệu quả?

Lời giải 1 :

`***` Tham khảo :

`-` Nếu em là lớp trưởng lớp 9C, em sẽ thực hiện các bước sau để đảm bảo buổi thảo luận diễn ra hiệu quả :

`+` Xác định mục tiêu.

`+` Thiết lập quy tắc.

`+` Tạo cơ hội cho mọi người phát biểu.

`+` Tóm tắt và xác nhận ý kiến.

`+` Bình chọn.

Lời giải 2 :

`@` Nếu là lớp trưởng của lớp `9C,` để buổi thảo luận tăng tính hiệu quả, nhanh chóng; em sẽ:

`+` Sự chuẩn bị: Chọn lọc, đề cử trước một danh sách các bạn học sinh khả thi để đại diện lớp đi tham dự Đại hội Liên đội.

`+` Khi buổi sinh hoạt diễn ra, em sẽ trình bày những quy củ về việc giữ trật tự trong buổi thảo luận, yêu cầu các bạn học sinh phải tuân thủ để buổi họp diễn ra suôn sẻ, hiệu quả nhất có thể.

`+` Cùng nhau trao đổi những ý kiến, tôn trọng đối phương bằng cách lắng nghe quan điểm của họ, không nói khi họ đang phát biểu.

`+` Sau một hồi thảo luận, thống nhất, em sẽ hỏi lại một lần nữa trước toàn lớp `->` Rồi mới đưa ra quyết định, gửi đến Cô.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK