Trang chủ GDCD Lớp 8 Tình huống 1: Sau hai lần đạt giải cao trong cuộc thi Tin học dành cho học sinh lứa tuổi...
Câu hỏi :

Cú e mấy ae c ơi ...

image

Tình huống 1: Sau hai lần đạt giải cao trong cuộc thi Tin học dành cho học sinh lứa tuổi THCS, bạn Giang đã chia sẻ với các bạn trong lớp: “Mỗi lần tham gi

Lời giải 1 :

Đáp án:

 Em nhận xét như thế nào về ý kiến của các  bạn trong lớp 8A? 

`@` Ý kiến của các bạn lớp 8A: Không biết việc Giang đạt giải quốc tế thì liên quan gì đến truyền thống của dân tộc. 

`⇒` Nhận xét :"Ý kiến của các bạn lớp 8A là chưa đúng đắn. Vì Giang đã giúp cho Việt Nam ta được nêu tenetrong những lần tham gia dự thi quốc tế môn Tin. Và việc này đã thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc , đó chính là truyền thống hiếu học.  Truyền thống này đã làm cho đất nước Việt Nam ta thêm nở mày nở mặt , tự hào với bạn bè , các nước khác và giúp cho đất nước ngày càng phát triển hơn. 

Giải thích các bước giải:

 

Lời giải 2 :

`ttcolor{#eacfed}{#KThw-GDCD}`

`color{cyan}\text{* Nhận xét}`

`->` Em không đồng tình về ý kiến của các bạn trong lớp `8A,` các bạn chưa thực sự am hiểu sâu rộng về những hành động nhỏ góp phần quảng bá, xây dựng hình ảnh đất nước ra môi trường toàn quốc. Những việc làm, nhận định của bạn Giang là hoàn toàn chính xác; việc bạn đạt giải Quốc tế là hành động minh chứng về năng lực của học sinh, cách giáo dục của đội ngũ giáo viên nước ta; khi hai tiếng ''Việt Nam'' được nêu lên, bạn Giang tự hào là điều đúng đắn.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK