Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 -giải thich nguyên nhân phát triển nhanh và đưa nên kinh tế my đứng đầu thế giới câu hỏi 6412168
Câu hỏi :

-giải thich nguyên nhân phát triển nhanh và đưa nên kinh tế my đứng đầu thế giới

Lời giải 1 :

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự phát triển nhanh và đưa nền kinh tế Mỹ đứng đầu thế giới. Trong đó, có thể kể đến những nguyên nhân chính sau:

  • Vị trí địa lý thuận lợi: Mỹ nằm ở vị trí trung tâm của Bắc Mỹ, giáp với hai đại dương lớn là Thái Bình Dương và Đại Tây Dương. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho Mỹ giao lưu, buôn bán với các nước trên thế giới.
  • Tài nguyên thiên nhiên phong phú: Mỹ là một trong những quốc gia có tài nguyên thiên nhiên phong phú nhất thế giới, bao gồm dầu mỏ, khí đốt, than đá, kim loại,... Tài nguyên thiên nhiên đã góp phần quan trọng vào sự phát triển của nền kinh tế Mỹ.
  • Lực lượng lao động dồi dào và chất lượng cao: Mỹ có dân số đông, lực lượng lao động dồi dào và chất lượng cao. Điều này tạo thuận lợi cho Mỹ trong việc phát triển kinh tế.
  • Công nghệ tiên tiến: Mỹ là một trong những quốc gia dẫn đầu thế giới về khoa học - công nghệ. Công nghệ tiên tiến đã góp phần quan trọng vào sự phát triển của nền kinh tế Mỹ.
  • Chính sách kinh tế đúng đắn: Chính phủ Mỹ đã thực hiện các chính sách kinh tế đúng đắn, tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển.

Ngoài ra, sự phát triển của nền kinh tế Mỹ còn được thúc đẩy bởi một số yếu tố khác như:

  • Vai trò của các tập đoàn kinh tế đa quốc gia: Các tập đoàn kinh tế đa quốc gia của Mỹ đã có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế Mỹ.
  • Hội nhập kinh tế quốc tế: Sự hội nhập kinh tế quốc tế của Mỹ đã tạo điều kiện cho Mỹ mở rộng thị trường, tiếp cận nguồn lực và công nghệ từ các nước trên thế giới.

Nhìn chung, sự phát triển nhanh và đưa nền kinh tế Mỹ đứng đầu thế giới là kết quả của sự kết hợp giữa các yếu tố tự nhiên, kinh tế, xã hội và chính trị.

Lời giải 2 :

Nguyên nhân phát triển nhanh và đưa nền kinh tế Mỹ đứng đầu thế giới bao gồm hệ thống kinh tế tự do, hạ tầng phát triển, nghiên cứu và phát triển mạnh mẽ, cùng với sự đa dạng và linh hoạt của nền kinh tế

`color{blue}{#tranvu2009}`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK