Trang chủ GDCD Lớp 7 gìn và phát huy truyền thông tốt đẹp của quê h Câu 2 H và N là bạn học cùng...
Câu hỏi :

Môn giáo dục công dân nha các bạn

image

gìn và phát huy truyền thông tốt đẹp của quê h Câu 2 H và N là bạn học cùng lớp và ở gần nhà nhau.H bị ốm và phải nghỉ học nhiều ngày Đế giúp đỡ H,buổi chi

Lời giải 1 :

Đáp án:

1. theo em việc làm của N là đúng vì bạn đã có lòng tốt đưa bài cho H chép và chỉ chỗ khó cho bạn , đó đã là 1 điều mà hiện tại rất ít người có được tấm lòng như thế 

-còn về ý kiến của M thì là khoogn đúng vì H bị ốm nên phải nghỉ học thì bạn không thể chép và được giảng bài như các bạn trên lớp , nên N mới phải đưa bài cho H chép và giảng lại cho H.

2.

 - nấu cơm dọc dẹp nhà cửa giúp cha mẹ

-an ủi khi thấy bạn gặp chuyện buồn

-giúp đỡ nguoefi có khoàn cảnh khó khăn

-giúp đỡ người cao tuổi

3.

câu " một con ngựa đau , cả tàu bỏ cỏ"có ý nghĩa rất sâu sắc về tình thương giữa người với người , đoàn kết , quan tâm , giúp đỡ lẫn nhau.

 

Lời giải 2 :

1.

$-$ Bạn N là người có lòng tốt, biết giúp đỡ bạn bè. Bạn N đã chép bài và đưa vở đến nhà bạn để bạn học và giảng những chố khó hiểu.

$-$ Ý kiến của bạn M là sai bởi bạn M không đi học đầy đủ thì bài sẽ chép không kịp và b ắt buộc cần phải có vở để ghi chép lại bài giảng của thầy cô.

2.

$-$ Mua tăm ủng hộ người mù.

$-$ Giúp đỡ cụ già qua đường.

$-$ Hỏi han tình hình sức khoẻ khi bạn bè trong lớp bị ốm.

$-$ Quyên góp những quyển sách, quyển vở cho các bạn trẻ vùng cao.

$-$ Phụ giúp ba mẹ làm việc nhà.

3. 

$-$ Khuyên con người ta nên biết đoàn kết, yêu thương, quan tâm và sẻ chia lẫn nhau trong cuộc sống. Đồng thời, cần phải ở bên nhau và vượt qua khó khăn, hoạn nạn giống như câu nói: "Có phúc cùng hưởng, có hoạ cùng chia".

----------------

$-$ Nql : Có hoạ thì đứa nào gây đứa đó chịu.

⊕ YeuyeucuaMinhk

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK