Trang chủ GDCD Lớp 7 Có ý kiến cho rằng "con người cần phải biết quan tâm cảm thông, chia sẻ với nhau thì cuộc...
Câu hỏi :

Có ý kiến cho rằng "con người cần phải biết quan tâm cảm thông, chia sẻ với nhau thì cuộc sống mới có ý nghĩa"

a) Em có nhận xét như thế nào về ý kiến trên

b) Theo em vì sao con người phải biết quan tâm chia sẻ với nhau

Lời giải 1 :

a,Khi nhận được sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ, mỗi người sẽ có động lực và niềm tin để vượt qua khó khăn, thử thách. Nhờ đó, cuộc sống sẽ tràn ngập tình yêu thương, niềm vui và hạnh phúc, để có thể cho 1 cuộc sống này ý nghĩa.

b,Người biết quan tâm, cảm thông và chia sẻ sẽ nhận được sự yêu quý, tôn trọng của mọi người và sẽ được nhiều điều tốt lành

Lời giải 2 :

`a)` Em cảm thấy rất đồng tính với ý kiến trên.Vì nó biểu đạt được sự cần thiết của quan tâm chia sẻ với nhau.Qua đó nó còn mang một thông điệp chúng ta phải biết quan tâm cảm thông,chia sẻ thì cuộc sống mới trở nên vui vẻ và có ý nghĩa.

`b)` Theo em nếu như con người biết quan tâm chia sẻ với nhau thì cuộc sống sẽ trở nên vô cùng màu sắc và tươi đẹp.Không chỉ vậy nó còn giúp ngăn cản những cuộc cãi vã,chiến tranh mà chả ai muốn nó xuất hiện.Nó cũng như một viên thuốc để sưởi ấm tâm hồn cho con người.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK