Trang chủ GDCD Lớp 9 Vì sao dân chủ phải đi đôi với kỉ luật? Hãy nêu một ví dụ thể hiện rõ dân chủ...
Câu hỏi :

Vì sao dân chủ phải đi đôi với kỉ luật? Hãy nêu một ví dụ thể hiện rõ dân chủ và kỉ luật.

Lời giải 1 :

`***` Tham khảo :

`-` Dân chủ cần phải đi đôi với kỷ luật vì nếu không có kỷ luật, dân chủ có thể dẫn đến sự hỗn loạn và không hiệu quả. Mỗi người có thể tự do phát biểu ý kiến của mình, nhưng họ cũng phải tuân theo các quy tắc và tiêu chuẩn để đảm bảo rằng mọi người được tôn trọng và công việc được hoàn thành một cách hiệu quả.

`->` Ví dụ : trong một cuộc họp của một tổ chức, dân chủ được thể hiện qua việc mỗi thành viên đều có quyền phát biểu ý kiến của mình. Tuy nhiên, kỷ luật cũng rất quan trọng để đảm bảo rằng mọi người tuân theo thời gian, không ngắt lời người khác và tôn trọng ý kiến của người khác. Nếu không có kỷ luật, cuộc họp có thể trở nên hỗn loạn và không đạt được mục tiêu.

Lời giải 2 :

+ nếu chỉ có dân chủ thì mọi nề nếp và sự thống nhất trong tập thể thì sẽ không đc đảm bảo dẫn đến sự rối loạn lợi ích của người này xâm phạm đến quyền và lợi ích của người khác

+ nếu chỉ có kỉ luật thì sẽ không phát huy đc hết khả năng tham gia đống góp của mina . K tạo đc những cơ hội cho sự phát triển của con người và xã hội

----> chính vì vậy dân chủ phải đi đôi với kỉ luật

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK