Trang chủ GDCD Lớp 9 tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác và tình hữu nghị giữa các dân tộc là điều kiện...
Câu hỏi :

tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác và tình hữu nghị giữa các dân tộc là điều kiện để bảo vệ hoà bình cho quốc gia dân tộc cũng như toàn thế giới A) bằng kiến thức đã học em hay làm sáng tỏ ý kiến trên

Lời giải 1 :

Tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác, xây dựng tình hữu nghị giữa các dân tộc là những điều kiện quan trọng để bảo vệ hòa bình cho quốc gia dân tộc cũng như toàn thế giới.

Tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác là sự thừa nhận, đánh giá cao giá trị, bản sắc của các dân tộc khác nhau. Đây là cơ sở để xây dựng mối quan hệ hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc. Khi tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác, chúng ta sẽ hiểu được văn hóa, lịch sử, phong tục tập quán của họ. Từ đó, chúng ta có thể xây dựng mối quan hệ hợp tác, cùng phát triển trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau.

Tình hữu nghị giữa các dân tộc là mối quan hệ gắn bó, thân thiết giữa các dân tộc trên thế giới. Tình hữu nghị này được xây dựng trên cơ sở tôn trọng, hiểu biết và hợp tác. Tình hữu nghị giữa các dân tộc là nền tảng để duy trì hòa bình, ổn định trên thế giới.

Có thể thấy, tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác, xây dựng tình hữu nghị giữa các dân tộc có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ hòa bình. Cụ thể, hai yếu tố này có những tác động sau:

  • Ngăn chặn chiến tranh, xung đột: Khi các dân tộc tôn trọng và hiểu biết lẫn nhau, họ sẽ có xu hướng hòa giải, giải quyết xung đột bằng biện pháp hòa bình. Điều này giúp ngăn chặn chiến tranh, xung đột, bảo vệ hòa bình thế giới.
  • Thúc đẩy hợp tác, phát triển: Tình hữu nghị giữa các dân tộc tạo điều kiện cho các quốc gia, dân tộc hợp tác, cùng phát triển. Hợp tác giúp các quốc gia, dân tộc chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, công nghệ,... từ đó cùng nhau phát triển kinh tế, xã hội.
  • Góp phần xây dựng thế giới hòa bình, bền vững: Tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác, xây dựng tình hữu nghị giữa các dân tộc góp phần xây dựng một thế giới hòa bình, bền vững. Trong một thế giới hòa bình, các quốc gia, dân tộc sẽ cùng nhau hợp tác, phát triển, tạo ra một cuộc sống tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK