Trang chủ GDCD Lớp 7 !!!EM CẦN GẤP!!! Gia đình Q có hoàn cảnh khó khăn, bố mất sớm, mẹ Q phải một mình làm...
Câu hỏi :

!!!EM CẦN GẤP!!! Gia đình Q có hoàn cảnh khó khăn, bố mất sớm, mẹ Q phải một mình làm lụng nuôi hai con. Gần đây, mẹ của Q bị ốm nên Q thường xuyên phải nghỉ học để chăm mẹ -a) Nếu em là bạn học cùng lớp với Q em sẽ làm gì để giúp đỡ bạn? -b) Vì sao em làm như thế? **YÊU CẦU** -a) [Không có yêu cầu] -b) Nêu được giá trị của quan tâm, cảm thông và chia sẻ __________________________________________________________ (Em cảm ơn ạ)

Lời giải 1 :

a) Nếu em là bạn cùng lớp của Q em sẽ,động viên bạn đừng buồn.Chép bài hộ bạn.Khi bạn đi học lại,em sẽ giảng lại bài cho bạn.

b) Vì Q là bạn của em,em cần quan tâm,cảm thông và chia sẻ với bạn.Giúp đỡ,an ủi và động viên bạn khi bạn gặp  khó khăn.

Lời giải 2 :

Đáp án:

a

Nếu em là bạn cùng lớp , biết được hoàn cảnh của Q em sẽ :

- Chia sẻ , cảm thông với bạn

- Giúp đỡ bạn hết sức trong khả năng của mình

- Kêu gọi mọi người trong lớp giúp đỡ , quyên góp tiền để chữa bệnh cho mẹ Q...

b,

Vì Q chính là bạn của em,em muốn bạn Q và mẹ Q được mạnh khỏe, có thể đi học cùng các bạn

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK