Trang chủ GDCD Lớp 9 Để chuẩn bị cho tiết kiểm tra giữa kì, cô giáo ra giới hạn ôn tập, yêu cầu các bạn...
Câu hỏi :

Để chuẩn bị cho tiết kiểm tra giữa kì, cô giáo ra giới hạn ôn tập, yêu cầu các bạn học sinh lớp 9A làm đề cương chi tiết. Nam bàn với Hải: - Tớ với cậu chia đôi, mỗi người làm một phần, hôm sau chỉ việc chép lại của nhau cho nhanh. Hợp tác làm việc cho nó hiệu quả. Em có đồng ý với ý kiến của Nam không? Vì sao? Nếu em là Hải, em sẽ làm gì?

Lời giải 1 :

Nếu em là Hải, em sẽ không đồng ý với ý kiến của Nam. Lý do là việc chia đôi và chép lại của nhau có thể dẫn đến việc không hiểu rõ và không học tập đầy đủ kiến thức. Ngoài ra, việc hợp tác làm việc không mang tính công bằng và có thể bị coi là gian lận. Thay vào đó, em sẽ tự làm đề cương chi tiết của mình và tìm cách học hiệu quả để chuẩn bị cho tiết kiểm tra giữa kì.

Lời giải 2 :

`\color{red}{@tnt}`

`a)`

`-` Em không đồng ý với ý kiến của Nam.

`-` Vì: nếu làm vậy thì sẽ không hiểu bài, kết quả thi sẽ không được tốt.

`b)`

`-` Nếu là Hải, em sẽ: từ chối yêu cầu của Nam và giải thích cho bạn hiểu. Nếu như chúng ta làm như vậy thì khi đi thi chúng ta sẽ không biết làm, chúng ta sẽ không vận dụng được kiến thức mà cô cho ôn tập để làm bài thi. Điều đó khiến ta có thể phải nhận điểm kém. Vậy nên chúng ta nên tự làm bài và tự ôn tập nếu có câu khó thì có thể hỏi cô để đi thi đạt kết quả cao.

~~Hok tốt~~

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK