Trang chủ GDCD Lớp 9 Thế nào là tự chủ ? Tính tự chủ được thể hiện như nào qua hành động, suy nghĩ, cảm...
Câu hỏi :

Thế nào là tự chủ ? Tính tự chủ được thể hiện như nào qua hành động, suy nghĩ, cảm xúc và rèn luyện ?

Lời giải 1 :

Tự chủ là làm chủ bản thân mình, “tự” nghĩa là tự bản thân mình làm việc gì đó, tự mình điều chỉnh hành vi, suy nghĩ của mình. Tự chủ cũng được thể hiện qua hành động, lời nói, tình cảm của mỗi cá nhân trong đời sống mỗi con người.

Đó chỉ là theo ý hiểu của mik thôi ạ.

Chúc bn học tốt ạaaaa

#cre: Lannhien73

Lời giải 2 :

-Tự chủ là làm chủ được bản thân, luôn ý thức được những gì mình đang làm và biết tự điều chỉnh hành vi cho phải, cho đúng mực.Tự chủ là khả năng điều chỉnh và thay đổi phản ứng của bạn để tránh những hành vi không mong muốn, tăng những hành vi mong muốn và đạt được mục tiêu dài hạn.

- Trong mọi tình huống, hoàn cảnh thì người có tính tự chủ đều luôn giữ được sự bình tĩnh, tự tin để tiếp nhận và giải quyết mọi vấn đề.Người có tính tự chủ thường được thể hiện thông qua việc giao tiếp, ứng xử, giao tiếp với mọi người xung quanh qua những lời nói và hành động của họ. Từ sự khéo léo, uyển chuyển trong những câu nói, ngôn ngữ được sử dụng trong giao tiếp cho đến biểu hiện khi phải xử lý tình huống một cách nhẹ nhàng nhưng vẫn đem lại hiệu quả cao.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK