Trang chủ GDCD Lớp 7 Cầu 2: (4 điểm) Trong đợt hưởng ông lời kêu gọi "Toàn dân đoàn kết ra sức phòng, chống dịch...
Câu hỏi :

Giúp với ạ đg cần gấp

image

Cầu 2: (4 điểm) Trong đợt hưởng ông lời kêu gọi "Toàn dân đoàn kết ra sức phòng, chống dịch bệnh covid-19" của một trận Tổ quốc ở thôn Hồng, mọi người ủng

Lời giải 1 :

1. theo em , việc các bạn chỉ trích nhà bạn Hồng là sai . Vì đề cho bt rằng nhà bạn hồng đang có hoàn cảnh khó khaen nên chỉ quyên góp 1 ít ( vì nhà không có điều kiện )

2. nếu en là Hồng thì em sẽ làm là nói vs các bạn rằng nhà mình đang trong hoàn cảnh khó khăn nên nhà của mình cx chỉ có vậy thôi , mặc dù của ít nhưng tình cảm khá nhiều . 

mog hay nhất ạ

Lời giải 2 :

a,  Theo em , các bạn chỉ trích gia đình Hồng như vậy là không đúng. 

- Vì gia đình Hồng cũng ủng hộ , giúp đỡ , hưởng ứng phong trào "toàn dân đoàn kết  ra sức phòng , chống dịch bệnh covid-19" bằng việc đóng góp một ít rau xanh . Dù nhà không có điều kiện nên nhà Hồng chỉ đóng góp một ít rau xanh , nhưng đó cũng là tấm lòng của nhà bạn và điều này cũng thể hiện sự đoàn kết trong việc phòng , chống dịch bệnh covid-19. 

b,  Nếu em là Hồng, để các bạn hiểu được việc làm của gia đình mình em sẽ : Giải thích cho các bạn hiểu về hoàn cảnh của gia đình mình, do không có điều kiện nên chỉ quyên góp , ủng hộ được như vậy. Không phải cứ là những món đồ vật chất , của cải to lớn thì mới thế hiện được tình yêu thương , giúp đỡ người khác mà chỉ cần sự giúp đỡ nhỏ bé này cũng đã thể hiện tình yêu thương và biết giúp đỡ người khác rồi. 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK