Trang chủ Khác Lớp 6 kể lại câu chuyện CHÀNG ÚT NÀNG SEN làm nhanh giúp em ạ câu hỏi 6407926
Câu hỏi :

kể lại câu chuyện CHÀNG ÚT NÀNG SEN làm nhanh giúp em ạ

Lời giải 1 :

Chàng tên Út, ở làng trên và làm nghề thợ xoay. Nàng tên Sen, ở làng dưới, làm nghề chắm men. Cả hai đều khéo léo, tài hoa và nổi tiếng khắp vùng. Chàng Út có thói quen in dấu ngón út vào sản phẩm mỗi khi xoay xong. Nàng Sen thì thích tạo họa tiết chắm men thành hình búp sen. Hàng gốm in dấu ngón tay út và búp sen xanh dần dần được ưa chuộng nhất vùng. Hai người quen biết nhau từ đó và kết duyên vợ chồng. Một hôm, chàng Út qua sông Song chờ đất thì ở nhà, một toán cướp kéo vào làng đốt phá, cướp bóc, bắt phụ nữ đem đi. Nàng Sen cũng bị bắt. Nàng tìm cách cởi trói rồi chạy ra sông, bơi sang bờ bên này . Ở bên kia sông, thấy vợ đang chới với, chàng Út vội bơi ra cứu vợ. Hai vợ chồng gặp nhau ở giữa sống và bị bọn cướp phát hiện. Chúng bắn tên để giết hai vợ chồng. Xác hai vợ chồng trôi bên nhau, máu họ tuôn chảy , nhuộm đỏ cả khúc sông, nước sông ngấm máu hóa đỏ thẫm, trở nên mịn và dẻo. Đất đó đặc chính là đất làm gốm nổi tiếng tại làng nghề làm gốm truyền thống ở Biên Hoa-Đồng nai. 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK