Trang chủ GDCD Lớp 8 Sắp đến 20/11, trường tổ chức hội thi văn nghệ chào mừng ngày Nhà Giáo VN. Các bạn lớp 8A...
Câu hỏi :

Sắp đến 20/11, trường tổ chức hội thi văn nghệ chào mừng ngày Nhà Giáo VN. Các bạn lớp 8A háo hức xây dựng tiết mục văn nghệ cho lớp. Trong quá trình bàn luận, Bạn Bình lớp trưởng kiên quyết không cho những bạn nam tham gia, chỉ cho nữ tham gia. Bình bảo Các bạn nam không thể múa hát a. Em nhận xét như thế nào về ý kiến bạn Bình? b. Nếu là lớp trưởng, em sẽ làm gì để xây dựng thành công tiết mục văn nghệ cho lớp?

Lời giải 1 :

Sắp đến 20/11, trường tổ chức hội thi văn nghệ chào mừng ngày Nhà Giáo VN. Các bạn lớp 8A háo hức xây dựng tiết mục văn nghệ cho lớp. Trong quá trình bàn luận, Bạn Bình lớp trưởng kiên quyết không cho những bạn nam tham gia, chỉ cho nữ tham gia. Bình bảo Các bạn nam không thể múa hát a. Em nhận xét như thế nào về ý kiến bạn Bình?

- Ý kiến của bạn Bình là sai

+ Trong mỗi người con trai cũng có khả năng ca hát như mấy bạn nữ, có thể nhảy múa như các bạn nữ vậy nên việc Bình chỉ cho nữ nhảy múa, ca hát thì đó gọi là khinh mấy bạn nam

b. Nếu là lớp trưởng, em sẽ làm gì để xây dựng thành công tiết mục văn nghệ cho lớp?

- Nếu là lớp trưởng em sẽ kiên quyết kêu các bạn hăng hái tập luyện cùng nhau để cố gắng giành giải nhất cho lớp mình.

Lời giải 2 :

`a, ***` Nhận xét về ý kiến bạn Bình:

`=>` Ý kiến, quan niệm về giới tính nam `-` nữ của Bình là những tư tưởng lệch lạc, không chính xác. Giới tính nam hay giới tính nữ thì đều là nhân loại trong một cộng đồng, một đất nước, một thế giới; chúng ta cần sự bình đẳng, thống nhất. Tùy vào cơ địa của mỗi người khi được sinh ra, không có minh chứng nào chắc chắn cho rằng các bạn nam thì không có khả năng múa hát như các bạn nữ; các bạn nam cũng rất có khả năng trong lĩnh vực nghệ thuật, cũng nên có sự phát triển, trải nghiệm. Em không đồng tình với việc bạn Bình quan niệm trong lĩnh vực múa hát chỉ có nữ mới được tham gia, còn nam thì không có khả năng.

`b,` Nếu là lớp trưởng, để xây dựng thành công tiết mục văn nghệ của lớp; em sẽ dõng dạc khuyến khích toàn thể học sinh trong lớp tham gia để phát huy năng khiếu, thêm trải nghiệm và hơn hết là mang đến tiết mục đẹp mắt, đóng góp cho dịp `20//11.`

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK