Trang chủ GDCD Lớp 9 Vì sao phải hợp tác? Nêu dẫn chứng câu hỏi 6407051
Câu hỏi :

Vì sao phải hợp tác? Nêu dẫn chứng

Lời giải 1 :

TRẢ LỜI:
Vì sao phải hợp tác? 

Để đạt được mục tiêu chung: Hợp tác giúp các cá nhân, nhóm hoặc tổ chức cùng chung sức để thực hiện một nhiệm vụ, mục tiêu nào đó. Khi mỗi người cùng đóng góp một phần công sức của mình, chúng ta sẽ đạt được kết quả tốt hơn so với khi làm việc một mình.

Để phát huy tối đa năng lực của mỗi người: Mỗi người đều có những điểm mạnh và điểm yếu riêng. Khi hợp tác, chúng ta có thể học hỏi và hỗ trợ lẫn nhau để phát huy tối đa năng lực của mỗi người.

Để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp: Hợp tác giúp chúng ta gắn kết với nhau, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp, cùng nhau chia sẻ thành công và thất bại.

Dẫn chứng

Trong học tập, hợp tác giúp học sinh cùng nhau trao đổi, thảo luận, giúp đỡ nhau giải bài tập khó, hoàn thành bài tập nhóm,...

Trong công việc, hợp tác giúp các nhân viên cùng nhau thực hiện các dự án, nhiệm vụ, nâng cao hiệu quả công việc.

Trong xã hội, hợp tác giúp các quốc gia cùng nhau giải quyết các vấn đề chung như biến đổi khí hậu, nghèo đói,...
                                                        buikhuengoc

Lời giải 2 :

Hợp tác cùng phát triển giúp HS giải bài tập, hiểu được những chuẩn mực đạo đức và pháp luật cơ bản, phổ thông, thiết thực, phù hợp với lứa tuổi HS trong các quan hệ với bản thân, với người khác, với công việc và với môi trường sống.

Hợp tác cùng phát triển là cùng chúng sức làm việc, giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau trong công việc, lĩnh vực nào đó vì mục đích chung, hai bên cùng có lợi.

Đánh giá giúp mình nhé

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK