Trang chủ GDCD Lớp 7 Trong giờ học Lịch sử, bạn Hòa mở nắp cây bút mực vô tình vấy mực lên áo bạn Tân...
Câu hỏi :

Trong giờ học Lịch sử, bạn Hòa mở nắp cây bút mực vô tình vấy mực lên áo bạn Tân ngồi phía trước. Văn ngồi bên cạnh Tân mới hét lên: Tân! con Hòa nó làm áo mày đầy mực rồi. Lúc đó Tân mới nhìn áo của mình và trừng mắt nhìn Hòa. Sự việc tiếp theo như thế nào? Các em hãy cùng xây dựng cách xử lí mà em cho là đúng.

Lời giải 1 :

sự việc tiếp theo là sẽ gây gổ đánh nhau 

cách sử lí là ngăn hai bạn lại và trao đổi nhẹ nhàng với bạn Hòa là" Hòa ơi để sự việc không vượt quá kiềm kiểm soát thì cậu nên bảo bạn lúc cuối giờ học là cho mình mượn áo về mình giặt cho'' hoặc lúc đó Hòa không nên nổi nóng để giải quyết mọi chuyện suôn sẻ.

Lời giải 2 :

-. Bạn Hòa và bạn Tân thảo luận và tìm cách giải quyết vấn đề: Trong trường hợp này, sau khi bạn Tân trừng mắt nhìn Hòa, bạn Hòa có thể tiếp cận bạn Tân và thảo luận về việc đã xảy ra. Bạn Hòa có thể xin lỗi và cùng bạn Tân tìm cách giải quyết vấn đề, có thể là tìm một cách để làm sạch áo hoặc thay áo mới cho bạn Tân.

-Quan trọng nhất là các em cần giữ được sự tôn trọng và thể hiện sự lỗi lầm nếu có, cùng với việc tìm cách giải quyết vấn đề một cách hòa bình và công bằng.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK